ครม. อนุมัติ ต่อสัญญาโมโตจีพี 5 ปี งบผูกพัน 900 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแข่งขันโมโตจีพีที่ไทย รัฐบาลยังรอประเมินสถานการณ์ทั่วโลกก่อนจะมีการตกลงอีกครั้งในสิ้นเดือนนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ไทยมีข่าวดี เพราะคณะรัฐมนตรีต่อสัญญาการจัดโมโตจีพีออกไปอีก 5 ปี

"โมโตจีพี" ประกาศยกเลิกอิตาเลียนกรังด์ปรีซ์

“โมโตจีพี” ประกาศยกเลิกเรซญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2563 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมงานแถลงรายการ OR BRIC Superbike ที่จะแข่งขันแบบนิวนอร์มอลในต้นเดือนสิงหาคม โดยเปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีต่อสัญญาการเป็นเจ้าภาพโมโตจีพีออกไปอีก 5 ปี จากปี 2564-2568 งบผูกพัน 900 ล้านบาท โดยรัฐบาลจะช่วยเหลือค่าลิขสิทธิ์ 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งครั้งนี้รวมสิทธิ์ อีสปอร์ต มาด้วย

“คราวนี้เราจะได้สิทธิ์ E-Sport ด้วย ครั้งนี้ ทำให้ทันต่อสถานการณ์และโลกปัจจุบันที่นิยม E-sport มากขึ้น ส่วนการต่อรองจบเรียบร้อย ลดให้เราด้วย อีกส่วนหนึ่งคือเราจะอยู่ในปฏิทินดอร์น่า อย่างไม่มีปัญหาอะไร” ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าว

สำหรับการแข่งขันโมโตจีพีในประเทศไทย  ยังต้องรอประเมินสถานการณ์ทั่วโลก ซึ่งดอร์น่า สปอร์ตส์ เจ้าของลิขสิทธิ์ จะรอดูการจัดแข่งเรซที่ยุโรป 2-3 สนามก่อน ส่วนไทยต้องรอดูมาตรการเดินทางระหว่างประเทศ เพราะตามเงื่อนไขคือต้องจัดแบบมีผู้ชมตามปกติเท่านั้น ซึ่งหลังจากประเมินสถานการณ์แล้ว ดอร์น่า แจ้งว่าจะให้คำตอบภายในสิ้นเดือนนี้

ขณะที่ส่วนการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต รายการแรกในไทยที่แข่งแบบนิวนอร์มอล  OR BRIC Superbike 2020 ต้นเดือนสิงหาคม โดยจะแข่งกันแบบนิวนอร์มอล แข่งในระบบปิด ไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าสนาม มีการวัดอุณหภูมินักแข่งและทีมงานทุกคน รวมถึงการเว้นระยะห่างทุกบริเวณของสนาม และให้ทุกคนสวมหน้ากากหรือเฟซชิลด์ตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัย ซึ่งนักแข่งที่ร่วมในรายการนี้ นำโดย “ติ๊งโน้ต” ฐิติพงศ์ วโรกร

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ