ครม. อนุมัติ ต่อสัญญาโมโตจีพี 5 ปี งบผูกพัน 900 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแข่งขันโมโตจีพีที่ไทย รัฐบาลยังรอประเมินสถานการณ์ทั่วโลกก่อนจะมีการตกลงอีกครั้งในสิ้นเดือนนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ไทยมีข่าวดี เพราะคณะรัฐมนตรีต่อสัญญาการจัดโมโตจีพีออกไปอีก 5 ปี

"โมโตจีพี" ประกาศยกเลิกอิตาเลียนกรังด์ปรีซ์

“โมโตจีพี” ประกาศยกเลิกเรซญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2563 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมงานแถลงรายการ OR BRIC Superbike ที่จะแข่งขันแบบนิวนอร์มอลในต้นเดือนสิงหาคม โดยเปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีต่อสัญญาการเป็นเจ้าภาพโมโตจีพีออกไปอีก 5 ปี จากปี 2564-2568 งบผูกพัน 900 ล้านบาท โดยรัฐบาลจะช่วยเหลือค่าลิขสิทธิ์ 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งครั้งนี้รวมสิทธิ์ อีสปอร์ต มาด้วย

“คราวนี้เราจะได้สิทธิ์ E-Sport ด้วย ครั้งนี้ ทำให้ทันต่อสถานการณ์และโลกปัจจุบันที่นิยม E-sport มากขึ้น ส่วนการต่อรองจบเรียบร้อย ลดให้เราด้วย อีกส่วนหนึ่งคือเราจะอยู่ในปฏิทินดอร์น่า อย่างไม่มีปัญหาอะไร” ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าว

สำหรับการแข่งขันโมโตจีพีในประเทศไทย  ยังต้องรอประเมินสถานการณ์ทั่วโลก ซึ่งดอร์น่า สปอร์ตส์ เจ้าของลิขสิทธิ์ จะรอดูการจัดแข่งเรซที่ยุโรป 2-3 สนามก่อน ส่วนไทยต้องรอดูมาตรการเดินทางระหว่างประเทศ เพราะตามเงื่อนไขคือต้องจัดแบบมีผู้ชมตามปกติเท่านั้น ซึ่งหลังจากประเมินสถานการณ์แล้ว ดอร์น่า แจ้งว่าจะให้คำตอบภายในสิ้นเดือนนี้

ขณะที่ส่วนการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต รายการแรกในไทยที่แข่งแบบนิวนอร์มอล  OR BRIC Superbike 2020 ต้นเดือนสิงหาคม โดยจะแข่งกันแบบนิวนอร์มอล แข่งในระบบปิด ไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าสนาม มีการวัดอุณหภูมินักแข่งและทีมงานทุกคน รวมถึงการเว้นระยะห่างทุกบริเวณของสนาม และให้ทุกคนสวมหน้ากากหรือเฟซชิลด์ตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัย ซึ่งนักแข่งที่ร่วมในรายการนี้ นำโดย “ติ๊งโน้ต” ฐิติพงศ์ วโรกร

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ