ฮอนด้า คว้า “เอสปาร์กาโร่” ขี่คู่ “มาร์เกซ” - โยก “อเล็กซ์” บิด แอลซีอาร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮอนด้า เรซซิ่ง ประกาศดึงตัว พอล เอสปาร์กาโร่ มาร่วมทีมกับ มาร์ค มาร์เกซ ด้วยสัญญา 2 ปี ส่วน อเล็กซ์ มาร์เกซ จะขยับไปอยู่ทีมแซทเทิลไลท์ปีหน้า

ข่าวใหญ่ก่อนโมโตจีพีจะกลับมาแข่งกันวันอาทิตย์นี้ ฮอนด้า เรซซิ่ง หรือ เอชอาร์เค (HRC) แถลงอย่างเป็นทางการ คว้าตัว โพล เอสปาร์กาโร่ นักบิดสเปน จากทีมโรงงาน KTM ด้วยสัญญา 2 ปี โดยจะมาเป็นคู่หูกับ มาร์ค มาร์เกซ ในฤดูกาล 2021 และ 2022 ส่วน อเล็กซ์ มาร์เกซ จะขยับลงไปแข่งให้ LCR Honda ทีมแซทเทิลไลท์ในฤดูกาล 2021 แต่จะได้ใช้รถสเป็กเดียวกับทีมโรงงาน

ครม. อนุมัติ ต่อสัญญาโมโตจีพี 5 ปี งบผูกพัน 900 ล้านบาท

โยชิชิเกะ โนมูระ ประธาน เอชอาร์เค เปิดเผยว่า ได้ติดตามผลงานของ โพล มาตลอด และเชื่อว่า โพล จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมฮอนด้าได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ อเล็กซ์ ทุกคนในทีมประชุมและเห็นตรงกันว่า การให้โอกาสแข่งในทีมแซทเทิลไลท์ จะทำให้ อเล็กซ์ ได้เรียนรู้ และกลายเป็นนักแข่งที่ดีขึ้นในอนาคต ซึ่งโอกาสจะขึ้นมาทีมโรงงานก็ยังคงเปิดกว้างอยู่เสมอ

ขณะที่ส่วนอีกคนที่จะมาแข่งคู่กับ อเล็กซ์ มาร์เกซ ในฤดูกาล 2021 ยังไม่มีการเปิดเผย แต่ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่า ฮอนด้า ไม่ต้องการต่อสัญญากับ คาล ครัทช์โลว์ แต่จะเป็นใครที่เข้ามาแทนคงต้องรอดู ซึ่งหลายคนเดาว่าน่าจะเป็น ทาคาอากิ นาคากามิ ตามเดิม สัปดาห์นี้ โมโตจีพี จะลงแข่งขันสนามแรก PPTV ถ่ายทอดสด เริ่มตั้งแต่ โมโตทู เวลา 17.10 น.

“อเล็กซ์ มาร์เกซ” ร่วมทีม “เรปโซล ฮอนด้า” ปี 2020

 

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 13 ก.ค. 63

 

Photo : Jure Makovec / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ