“เตบาส” จวก “ซีเอเอส” ไร้มาตรฐานหลังปลดแบนเรือใบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา ออกมาตำหนิศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา หรือ ซีเอเอส ว่า ไร้มาตรฐานหลังยกเลิกโทษแบนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“ยูฟ่า” พร้อมแบน “แมนฯซิตี้” หากผิดกฎการเงินจริง

"ยูฟ่า" ยึดมั่นใช้กฎ FFP ต่อ ไม่อุทธรณ์ศาลกีฬาโลก

ซีเอเอส ตัดสินให้ "เรือใบสีฟ้า" เป็นฝ่ายชนะอุทธรณ์โทษแบนห้ามลงสนามในเกมยุโรปเป็นเวลา 2 ปี จากการละเมิดกฎการเงิน และให้เหลือไว้เพียงโทษปรับ 10 ล้านยูโร จากการไม่ให้ความร่วมมือระหว่างการสอบสวนเท่านั้น

โดยหลังจากการตัดสิน เตบาส ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจการทำหน้าที่ของ ซีเอเอส และให้หน่วยงานที่มีอำนาจพิจารณาว่า ซีเอเอส สมควรเป็นองค์กรที่รับเรื่องอุทธรณ์คำตัดสินของสถาบันฟุตบอลต่อไปหรือไม่ เพราะการตัดสินคดีของ แมนฯซิตี้ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า พวกเขาไร้คุณภาพ

ด้านแฟนบอลในโลกโซเชียลต่างพร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #RIPFFP หลังทราบผลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะอุทธรณ์ เนื่องจากแฟนบอลก็ไม่เห็นด้วยกับผลการตัดสินใจดังกล่าว แต่หลายคนก็ยอมรับว่า คำตัดสินเป็นไปอย่างที่คิดเอาไว้แล้ว

ขณะที่ มาเนล เอสติอาร์เต้ หนึ่งในทีมสต๊าฟฟ์โค้ชของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ถ่ายภาพ  เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังรู้ผลการตัดสิน และโพสต์รูปดังกล่าวลงใน อินสตาแกรม ส่วนตัว โดยถึงแม้ เอสติอาร์เต้ จะรีบลบออก แต่ก็มีแฟนบอลที่แคปเอาไว้ได้เรียบร้อย โดยเป็นภาพที่กุนซือชาวสเปนยิ้มอย่างพอใจ และกำลังฉลองกับกลุ่มสต๊าฟฟ์โค้ช

นอกจากนี้ เดอะมิร์เรอร์ ยังรายงานด้วยว่า หลังชนะอุทธรณ์ “เรือใบสีฟ้า” ก็เตรียมที่จะเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้กับ เป๊ป พิจารณาทันที หลังสัญญาปัจจุบันของเขาเหลือไปจนถึงกลางปี 2021 เท่านั้น โดยสัญญาใหม่คาดว่า เป๊ป จะได้รับค่าจ้างมากกว่า 20 ล้านปอนด์ต่อไป เพราะ ซิตี้ ต้องการมัดใจกุนซือชาวสเปนให้อยู่กับทีมต่อไป

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ