"คล็อปป์-มูรินโญ่" จวกคำตัดสินศาลกีฬาโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล และโชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมสเปอร์ส ออกมาวิจารณ์การตัดสินของศาลกีฬาโลก

6 ทีมพรีเมียร์ลีก ผลงานยอดเยี่ยมหลังปิดเบรกโควิด-19

"พรีเมียร์ลีก" ยังสอบสวนการเงิน "แมนฯซิตี้" แม้รอดโทษแบน

หลังจากศาลกีฬาโลก ตัดสินให้แมนฯซิตี้ พ้นโทษแบนจากบอลถ้วยยุโรป ก็มีคนในวงการลูกหนังหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นกันหลายด้าน ทางฝั่งกุนซือพรีเมียร์ลีก ก็ถูกสื่อจี้ถามเรื่องนี้เช่นกัน โดยโชเซ่ มูรินโญ่ ตำหนิว่านี่คือหายนะของวงการฟุตบอล และ เป็นจุดจบของกฎแฟร์เพลย์ เพราะถ้าหากแมนฯซิตี้ ไม่มีความผิดจริง ทำไมถึงต้องจ่ายเงินค่าปรับถึง10ล้านยูโร ถ้ามีความผิดก็ควรจะถูกแบนออกจากการแข่งขันไปเลย และแสดงความกังวลว่าในอนาคตอาจจะมีสโมสรอื่นๆใช้โหว่ของกฎแฟร์เพลย์ในลักษณะนี้

ส่วนคล็อปป์เผยว่าเมื่อวานนี้ยินดีที่แมนฯซิตี้ได้เล่นยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในปีหน้า เพราะจะทำให้แมนฯซิตี้ต้องโฟกัสทั้งเกมลีกและเกมยุโรป แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าผลตัดสินเมื่อวานนี้ไม่ใช่เรื่องที่ดีของวงการฟุตบอล เพราะกฎไฟแนลเชียล แฟร์เพลย์ เป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยปกป้องสโมสรในการจำกัดการใช้เงิน และช่วยเรื่องความโปร่งใส จึงหวังว่ากฎนี้จะคงอยู่เพื่อเป็นแนวทางที่ดีของวงการฟุตบอลต่อไป

ขณะที่ฝั่ง ของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯซิตี้ พูดตรงข้ามกับคล็อปป์ โดยบอกว่านี่คือวันที่ดีของวงการฟุตบอล เพราะทีมเล่นภายใต้กฏแฟร์เพลย์การเงินเหมือนๆกับสโมสรทั่วทั้งยุโรป ซึ่งทีมสมควรได้รับคำขอโทษจากการถูกกล่าวหาทั้งที่เป็นผู้บริสุทธิ์

พร้อมยืนยันว่าทีมทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพราะถ้าไม่ถูกต้องก็คงโดนแบนไปแล้ว แมนฯซิตี้ พ้นโทษแบนกฎการเงิน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ