“โซลชา” รับ เสีย “ไบญี่” จุดเปลี่ยน แมนฯยู พ่าย เชลซี ร่วง FA Cup


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่า การเสีย เอริค ไบญี่ คือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ ปีศาจแดง พ่าย เชลซี ตกรอบเอฟเอคัพ อังกฤษ

ผลบอลสดวันนี้ ! FA Cup แมนยู พบ เชลซี 19 ก.ค. 63

ผลบอลสดวันนี้ ! พรีเมียร์ลีก สเปอร์ส พบ เลสเตอร์ ซิตี้ 19 ก.ค. 63

เกมรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ “ปีศาจแดง” จัด 11 คนแรกแบบเซอร์ไพรส์ด้วยการเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟ 3 คน ขณะที่แนวรุกพัก ปอล ป็อกบากับ อองโตนี่ มาร์กซิยาล แล้วส่ง ดาเนียล เจมส์, บรูโน่ แฟร์นานเดซ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงเป็น 3 ประสานในเกมรุก ส่วน เชลซี ไม่มี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่บาดเจ็บ แต่ตัวหลักทั้ง วิลเลี่ยน, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และเมสัน เมาท์ ลงสนามได้ทั้งหมด โดยออกสตาร์ทเกมครึ่งแรกทั้ง 2 ทีม เปิดเกมแลกกันสนุก แต่กลับเป็น เชลซี ที่มาได้ประตูขึ้นนำในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า เปิดบอลให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ชาร์จเข้าไปช่วยให้ เชลซี นำอยู่ในครึ่งแรก 1-0

ต่อมาเล่นครึ่งหลังได้แค่นาทีเดียว สกอร์ขยับเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เมสัน เมาท์ ตัดบอลได้กลางสนามก่อนจะซัดนอกกรอบ ซึ่งบอลดูเหมือนไม่แรงแต่ เด เคอา กลับรับไม่อยู่ปล่อยบอลเข้าประตูไป จนนาทีที่ 74 สกอร์ขยับเป็น 3-0 มาร์กอส อลอนโซ่ เปิดบอลเข้าไปหน้าประตู ก่อนจะเป็น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก สกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป ช่วงท้ายเกมถึงแม้ ปีศาจแดง จะมาได้ประตูปลอบใจในนาทีที่ 85 จากลูกจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นานเดส แต่ก็ไล่ไม่ทัน ทำให้จบเกม เชลซี ถล่มเอาชนะไป 3-1 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อาร์เซน่อล ในวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคมต่อไป

หลังเกม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ ระบุว่า การสูญเสีย เอริค ไบญี่ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ จนถูกหามส่งโรงพยาบาลทันที คือจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ “ปีศาจแดง” พ่ายแพ้ในเกมนี้ เพราะเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และจัดการเกมรุกของ เชลซี ได้เป็นอย่างดี ส่วนอาการบาดเจ็บของ ไบญี่ นั้นมีแค่แผลแตกบริเวณศรีษะ ซึ่งเขาอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม โซลชา ยังได้ตำหนิแนวรับคนอื่น ๆ ที่เล่นกันผิดพลาดอย่างมากในเกมนี้ โดยเฉพาะ ดาบิค เด เคอา ที่มีปัญหาเรื่องความมั่นใจจนพลาดง่าย ๆ ซึ่งเขาหวังว่า ทุกคนจะลืมฝันร้ายในเกมนี้ และมุ่งมุ่นคว้าโควต้าฟุตบอลยุฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในอีก 2 นัดที่เหลือต่อไป

 

Photo : Andy Rain / POOL / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ