“เมสซี่”คว้าดาวซัลโวมากสุดตลอดกาล-ทุบสถิติแอสซิสต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลีโอเนล เมสซี่ ตอกย้ำความเป็นนักเตะหมายเลข 1 ของโลก หลังครองดาวซัลโวสูงสุดใน ลา ลีกา เป็นสมัยที่ 7 มากที่สุดในประวัติศาสตร์ พร้อมทำลายสถิติแอสซิสต์ตลอดกาลลงได้อีกด้วย

“เมสซี่” คว้าดาวซัลโวยุโรปสมัยที่ 5

“เมสซี่” ครองสถิติแข้งค่าเหนื่อยต่อเดือนแพงสุดในโลก

กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ทำเพิ่มอีก 2 ประตู กับ อีก 1 แอสซิสต์ ในเกมนัดส่งท้ายของ ลา ลีกา สเปน ช่วยให้ บาร์เซโลน่า ไล่ถล่มเอาชนะ อลาเบส ไป 5-0 ทำให้ในฤดูกาลนี้ เมสซี่ ยิงไปทั้งหมด 25 ประตู คว้าตำแหน่งดาวซัลโว ลา ลีกา ไปครองเป็นสมัยที่ 7 มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ทำลายสถิติของ เตลโม่ ซาร์ร่า ตำนานนักเตะแอธเลติก บิลเบา ที่ทำเอาไว้ 6 สมัยได้สำเร็จ

สถิติ “เมสซี่” ในลาลีกาฤดูกาล 2019/20

ลงเล่น 33 นัด

ยิง 25 ประตู

แอสซิสต์ 21 ครั้ง

นอกจากจะยิงได้ถึง 25 ประตูแล้ว เมสซี่ ยังทำแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูในลีกไปได้อีก 21 ครั้ง ทำลายสถิติตลอดกาลที่ ชาบี เอร์นานเดซ เคยทำไว้ 20 ครั้งในฤดูกาล 2008/09 ลงได้อีกด้วย

ส่วนเรื่องที่สื่อในสเปน ระบุว่า เมสซี่ กับ เซเตียน ไม่ค่อยจะลงรอยกันเท่าใดนัก กัปตันทีม “เจ้าบุญทุ่ม” ยืนยันว่า ทุกอย่างเคลียร์กันลงตัวหมดแล้ว ทุกคนในสโมสรได้มาพูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น พูดคุยถึงเรื่องที่ต้องปรับแก้ ซึ่งทุกอย่างก็จบลงด้วยดี และตอนนี้ทุกคนจะได้พักผ่อน ก่อนจะกลับมาโฟกัสไปยังเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะพบกับ นาโปลี ในวันที่ 8 ส.ค. นี้ต่อไป

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ