“ลูกยางไทย” เตรียมขอเป็นเจ้าภาพคัดอลป.ที่ฝรั่งเศส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมวอลเลย์บอลไทย เตรียมทำเรื่องขอเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันคัดโอลิมปิกที่ฝรั่งเศสแทน หลังพลาดจัดการแข่งขันทุกรายของ AVC ในปีนี้ เพราะโควิด-19

“วอลเลย์สาวไทย” หลั่งน้ำตา หลังไปไม่ถึงฝัน

ผู้ว่าฯโตเกียว ติงไม่เหมาะสม “ลอนดอน” เสนอตัวจัดอลป.แทน

หลังจากสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย ประกาศยกเลิกการแข่งขันทุกรายการในปีนี้ เพราะได้รับผลกระทบจากโควิด-19  ทำให้สมาคมวอลเลย์บอลไทยที่รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ไม่ได้จัดการแข่งขันในระดับนานาชาติเลย โดยเหลือเพียงการแข่งขันในประเทศ คือเยาวชน และ ศึกไทยแลนด์ลีก รอบไฟนอลโฟร์ ที่จะแข่งขันในวันพรุ่งนี้ที่เดอะมอลล์ บางกะปิเท่านั้น

ทางด้าน เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธาน และเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย เผยว่าสถานการณ์ของการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลในระดับนานาชาติตอนนี้ ถือว่ามีโอกาสที่จะถูกเลื่อนและยกเลิกอีกในปีหน้า ถ้าหากการแพร่ระบาดของโควิด-19ยังไม่ดีขึ้น แต่ทางด้านสมาคมวอลเลย์บอลไทย ก็ยังเตรียมแผนการแข่งขันไว้รองรับเหมือนเดิม และกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะขอสลับใช้สิทธิ์การเป็นเจ้าภาพในปีอื่นแทนหรือไม่ โดยเฉพาะปีที่มีผลกับการคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ปี2024 ที่ฝรั่งเศส

สำหรับประเทศไทย เพิ่งจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเกมปี2020 ไปเมื่อต้นปี ที่จ.นครราชสีมา ซึ่งทีมลูกยางสาวไทย ไม่สามารถคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่นได้ เนื่องจากแพ้ให้กับเกาหลีใต้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ