“เป๊ป” รับ แมนฯซิตี้ ยังห่างชั้น ลิเวอร์พูล ขอแก้มือซีซั่นหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘เป๊ป กวาร์ดิโอล่า’ ยอมรับ แม้แมนฯซิตี้ ถล่มวัตฟอร์ด ขาดลอย 4-0 แต่ ยังห่างชั้นลิเวอร์พูล อีกไกล ย้ำขอแก้มือใหม่ซีซั่นหน้า

แอสตัน วิลล่า เฉือน อาร์เซน่อล 1-0 หนีตกชั้นสำเร็จ

“แมนฯซิตี้-แมนฯยู” ซื้อขายนักเตะมากสุดลีกยุโรป

แมนฯซิตี้ บุกไปเยือน วัตฟอร์ด ที่กำลังหนีตกชั้น และต้องใช้ เฮย์เด้น มัลลินส์ โค้ชชุดยู-23 คุมทีมชั่วคราวก่อน หลังสโมสรประกาศปลด ไนเจล เพียร์สัน ฟ้าผ่า โดย แมนฯซิตี้ ทีมเยือน ที่กระหน่ำบุกอยู่ฝ่ายเดียวตั้งแต่ต้นเกม ขึ้นนำก่อน จาก ราฮีม สเตอร์ลิ่ง 1-0 หลังจากนั้น 9 นาทีถัดมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่สเตอร์ลิ่ง หลุดขึ้นไปในกรอบแล้วโดนสกัดล้ม เจ้าตัวลุกสังหารเอง แต่ติดเซฟ ก่อนตามซ้ำไม่พลาดเป็น 2-0

โดยครึ่งหลัง แมนฯซิตี้ก็ยังเป็นฝ่ายครองเกมมากกว่า สเตอร์ลิ่ง ยิงติดเซฟอีกเข้าทาง ฟิล โฟเด้น ซ้ำจ่อ ๆ หนีห่าง 3-0 และได้ประตูฝังในอีกสามนาทีถัดมา  อายเมอริค ลาปอร์กต์ โหม่งย้อน 4-0    

หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์ระบุว่า จากผลนัดนี้ ชัดเจนว่า เราเหนือกว่าอีก 18 ทีม แต่ว่าระยะห่างระหว่างที่ 1 กับ ที่ 2 ก็ห่างมากเช่นกัน ทุกคนต้องยอมรับว่า เรายังห่างกับลิเวอร์พูลอยู่มาก เพราะนี่คือครั้งแรกที่ทีมชนะ 4 นัดติดในลีก ในขณะที่ 2 ฤดูกาลก่อน ชนะรวด 8 นัด และปีที่แล้วชนะรวด 14 นัด ซึ่งแปลว่า ทีมยังขาดความสม่ำเสมอในปีนี้ ซึ่งตัวเป๊ปเองบอกว่า จะต้องแก้ไขข้อผิดพลาดให้ได้ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลใหม่

นอกจากนี้ความพ่ายแพ้ของวัตฟอร์ด เละเทะ และแอสตัน วิลล่า ชนะ อาร์เซน่อล ทำให้สถานการณ์ท้ายตารางพลิกผัน วิลล่า พ้นโซนตกชั้น ขึ้นมาอยู่อันดับ 17 มีแต้มเท่าวัตฟอร์ด แต่ลูกได้เสียดีกว่า 1 ลูก ส่วนบอร์นมัธ ก็ยังมีลุ้นเล็ก ๆ แต่นัดสุดท้ายต้องชนะสถานเดียว และลุ้นให้วิลล่า และวัตฟอร์ด แพ้ทั้งคู่ 

 

 

ADRIAN DENNIS / POOL / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ