วิเคราะห์!! "อาร์เซน่อล" พบ "เชลซี" ลอนดอนดาร์บี้แมตช์ นัดชิงเอฟเอคัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง อาร์เซน่อล พบกับ เชลซี วันที่ 1 สิงหาคม 2563 เวลา 23.30 น.

“ทูเคิ่ล” เผย ต้องหวังพึ่งปาฏิหารย์ “เอ็มบัปเป้” หายเจ็บทันเกมชปล.

“อาร์เซน่อล” ชนะ “แมนฯซิตี้” 2-0 เข้าชิงเอฟเอคัพ

ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เจ้าพ่อเอฟเอคัฟแชมป์ 13 สมัย โคจรมาพบกับเชลซี ในรอบชิงชนะเลิศในศึก เอฟเอคัพ โดยเป็นการเข้าชิงของทั้ง 2 กุนซือหนุ่มอย่าง  มิเกล อาร์เตตา และ แฟรงก์ แลมพาร์ด ต้องรอลุ้นว่าในศึกนี้กุนซือคนไหนจะได้คว้าแชมป์แรกในการคุมทีมได้สำเร็จ

ทางฝั่งของอาร์เซน่อลต้องบอกว่าเกมนี้ถือเป็นเกมที่กดดันมากกว่าเพราะปืนใหญ่จบอันดับที่ 8 ของพรีเมียร์ลีก หมดลุ้นไปเล่นถ้วยยุโรปแน่นอนแล้ว มีแค่หนทางเดียวคือการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ให้ได้เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นยูโรป้าลีกในฤดูกาลหน้า โดยเกมนี้อาจจะเป็นเกมเดิมพันของนักเตะอย่าง ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง หัวหอกทีมชาติกาบองวัย 31 ปี ที่มีข่าวย้ายทีมมาตลอด หากอาร์เซน่อลพลาดตั๋วใบบนี้นี่อาจจะเป็นเกมสุดท้ายของโอบากับอาเซน่อล? ซึ่งมีทีมยักษ์ใหญ่คอยจับตาดูอยู่อย่าง บาร์เซโลน่าและ อินเตอร์ มิลาน การคว้าตั๋วใบนี้ยังเป็นการการันตีรายได้ที่จะเข้าสโมสรอย่างมากมาย

สภาพความพร้อม มุสตาฟี่ ได้รับบาดเจ็บที่แฮมสตริงจากเกม เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่ชนะแมนฯซิตี้  และเข้ารับการผ่าตัดเล็ก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังผ่าตัดเรียบร้อย มุสตาฟี่ ออกมาโพสต์ ขอบคุณแฟนบอลที่ส่งข้อความเข้ามาอวยพร และบอกว่า ถึงจะพลาดเกมเอฟเอคัพ นัดชิงเป็นครั้งที่ 2  แต่เขาก็จะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ จะฟื้นฟูกลับมาให้เร็วที่สุด

โดยครั้งแรกที่ มุสตาฟี่ พลาด เอฟเอ คัพนัดชิง คือปี 2017 เพราะมีอาการป่วย  ขณะที่แพทย์ที่รักษา มุสตาฟี่  บอกว่านักเตะจะต้องพักยาวไปจนถึงเดือน ต.ค. ซึ่งหมายความว่า นอกจากเอฟเอ คัพ ก็จะพลาดลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกช่วงต้นฤดูกาลด้วย

แต่ทัพปืนใหญ่ ยังมีข่าวดี หลัง แบรนด์ เลโน่ ผู้รักษาประตูที่เจ็บหัวเข่าขวา พักไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว ตั้งเป้าจะกลับมาซ้อมแล้วในสัปดาห์นี้อาร์เซน่อล  เตรียมที่จะขยายสัญญายืมตัว  ดานี่ เซบาญอส กองกลางเรอัล มาดริด ออกไปอีก 1 ฤดูกาลด้วย หลังทำผลงานได้ประทับใจ มิเกล อาร์เตต้า  ช่วยทีมทำไปแล้ว 2 ประตูจาก 36 นัด 

โดยเกมสำคัญที่ยิงได้ คือ เกม เอฟเอคัพรอบก่อนรองชนะเลิศ เซบาญอส เป็นคนยิงประตูให้ อาร์เซน่อล พลิกชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แบบหวุดหวิด ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ด้านทางฝั่งเชลซี คริสเตียน พูลิซิช มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยเลยไม่สามารถลงเล่นในเกมรอบรองชนะเลิศเอฟเอคัพ ที่เชลซี เอาชนะแมนฯยูไนเต็ดไปได้ แต่รอบชิงชนะเลิศ พูลิซิช ออกมาประกาศว่าสภาพร่างกายพร้อมลงสนามเกมเจอกับอาร์เซน่อล เพราะไม่มีอาการบาดเจ็บหลงเหลือแล้ว

ส่วนเกป้านายทวารค่าตัวแพงสุดในโลก เพิ่งถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมปิดซีซั่นของเชลซี ซึ่งเกมรอบชิงเอฟเอคัพ คาดว่าแฟรงค์ แลมพาร์ดจะส่ง วิลลี่ กาบาเยโร่ ลงสนามแทน ทำให้ เกป้า ผิดหวังและอาจจะย้ายออกจากทีมในช่วงปิดฤดูกาล

หากเกป้า ย้ายออกจากทีม เชลซีมีแผนคว้า มาร์ค อังเดร แตร์ สเตเก้นนายทวารบาร์เซโลน่า ซึ่งมีรายงานว่าเชลซี ได้ติดต่อไปหาบาร์เซโลน่า เพื่อดึง แตร์ สเตเก้นมาเฝ้าเสาในซีซั่นหน้า

สถิติการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล Vs เชลซี ในถ้วย FA CUP เจอกันทั้งหมด 7 ครั้ง อาร์เซน่อลชนะ 5 ครั้ง เชลซีชนะ 1 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ