ความคาดหวังที่แลกด้วย "ชีวิต" ในวงการกีฬาเกาหลี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในเวลา 2 เดือนเศษ วงการกีฬาเกาหลีใต้ต้องสูญเสียนักกีฬาไปถึง 2 คน จากการฆ่าตัวตายผลเนื่องมาจากกระแสสังคมจากโซเชียลและแรงกดดันของโค้ชผู้ฝึกสอนไม่ไหว เมื่อฟอร์มการเล่นของตัวเองตกลงจากเดิมก็จะถูกการวิพากษ์วิจารณ์มากมาย

2019 ปีแห่งการสูญเสีย ของวงการบันเทิงเกาหลีใต้

ทนแรงกดดันไม่ไหว!! “โก ยูมิน” อดีตลูกยางเกาหลี ฆ่าตัวตาย

ในประเทศที่ขึ้นชื่อว่าพัฒนาแล้ว ประชาชนที่อยู่ในสังคมนั้น ๆ ย่อมมีการแข่งขันและความคาดหวังที่สูง ยิ่งถ้าเป็นบุคคลสาธารณะหรือตัวแทนประเทศย่อมถูกกดดันจากสังคมเหมือนเป็นเงาตามตัว

เรียนรู้ เข้าใจ โรคซึมเศร้า

ประเทศเกาหลีใต้คือหนึ่งในประเทศที่มีความกดดันในตัวบุคคลสาธารณะค่อนข้างสูง รวมถึงการบูลลี่ผ่านโซเชียลมีเดียต่าง ๆ จนเป็นเหมือนเรื่องปกติที่เห็นจนชินตาโดยเฉพาะกับดารา,นักร้องและนักกีฬา ซึ่งผลที่ตามมาคือการฆ่าตัวตายของผู้ถูกกระทำ

วันที่ 26 มิถุนายน 2020 เวลาเที่ยงคืน ชเว ซุก ฮยอน นักไตรกีฬาสาวดีกรีเยาวชนทีมชาติ วัย 22 ปี ได้เลือกที่จะจบชีวิตตัวเองลงที่เมืองปูซานด้วยการกระโดดตึกจากหอพักตัวเอง โดยก่อนหน้านี้เธอถูกโค้ช "คิม กิว บอง" และ "จาง ยุน จุง" นักไตรกีฬารุ่นพี่ เจ้าของเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2018 ทำร้ายทั้งวาจาและร่างกายของเธอนานร่วมปี ซึ่งเธอเองได้มีการส่งเรื่องร้องเรียนการกระทำดังกล่าวไปยัง สำนักงานกีฬาแห่งชาติและคณะกรรมการโอลิมปิกเกาหลีใต้  แต่เรื่องไม่คืบหน้า

อย่างไรก็ตาม ได้มีการเปิดเผยสิ่งที่ชเว ซุก ฮยอน ได้บันทึกเกี่ยวกับเรื่องเลวร้ายที่เธอต้องพบเจอ โดยเธอถูกทำร้ายร่างกายอย่างหนักในช่วงเวลาที่เธอทำผลงานไม่ดีเธอทำได้แต่ร้องไห้จากความเจ็บปวดที่ถูกโค้ชทำร้ายหลายครั้ง มีการเผยคลิปเสียงของโค้ชที่สั่งห้ามไม่ให้เธอกินข้าวเป็นเวลา 3 วัน เป็นการลงโทษที่ทำผลงานไม่ดีและเธอยังถูกโค้ชสั่งให้กัดฟันก่อนที่จะถูกตบอย่างแรง

เท่านั้นยังไม่พอโค้ชยังเคยสั่งให้เธอกินขนมปังมูลค่า 200,000 วอนหรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 5,236 บาท ให้หมดภายในครั้งเดียวแล้วให้อาเจียนออกมาเป็นการลงโทษหลังจากที่เธอดื่มโค้กไปในมื้อเที่ยงและไม่สามารถควบคุมน้ำหนักของตัวเองได้ ชเว ซุก ฮยอน ทำผลงานได้ดีที่สุดในระดับเยาวชน ชเวคว้าอันดับ 4 ในปี 2016 ประเภทบุคคลหญิงศึกไตรกีฬาชิงแชมป์เกาหลีใต้  นี่คงเป็นเพียงส่วนเล็กน้อยที่เธอต้องเจอกับสิ่งที่เลวร้ายเช่นนี้ จากการกระทำทั้งหมดเป็นเวลารวมปีทำให้เธอตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลง

หลังจากการตายของเธอ สมาพันธ์ไตรกีฬานานาชาติ สั่งแบนโค้ช "คิม กิว บอง" และ "จาง ยุน จุง" นักไตรกีฬารุ่นพี่ ตลอดชีวิต

วันที่ 31 กรกฎาคม เวลาประมาณ 21.40 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ โก ยูมิน อดีตนักวอลเลย์บอลทีมชาติเกาหลีใต้ ทีมฮุนได วัย 25 ปี ที่บ้านพัก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เวลาประมาณ 21.40 น. ของคืนวันที่ 31 กรกฎาคม หลังจากที่เพื่อนไม่สามารถติดต่อกับโก ยูมิน ได้เป็นระยะเวลานาน ทำให้เกิดความกังวลและความเป็นห่วงเพื่อนจึงได้เดินทางไปหาที่บ้านพักแต่ก้พบว่า โก ยูมิน ได้เสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม โก ยูมิน ได้ประกาศอำลาทีมชาติเกาหลีเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าตัวทนแรงกดดันของสังคมและถูกวิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างหนักถึงฟอร์มการเล่นตกลง อีกทั้งยังถูกโค้ชตำหนิอย่างหนักจนเป็นโรคซึมเศร้าและประกาศอำลาทีมชาติในที่สุด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานและสอบปากคำพยานเพิ่มเติม ทั้งเพื่อนและครอบครัวของผู้เสียชีวิต

สำหรับ "โก ยูมิน" ถือเป็นนักวอลเลย์บอลที่มีชื่อเสียงอยู่ในทีมฮุนได ตำแหน่งตบหัวเสาหมายเลข 7 แต่ปีที่ผ่านมาเธอทำผลงานไม่ดี จึงทำให้ต้องถูกโค้ชตำหนิอย่างรุนแรงและดรอปเป็นสำรองอยู่บ่อยครั้ง จากนั้นก็ถูกโค้ชสั่งให้เปลี่ยนตำแหน่งเป็นตัวรับอิสระแทน เธอเกิดความเครียดอย่างหนักจึงประกาศรีไทร์ออกจากวงการลูกยางเกาหลีใต้และเลือกที่จะจบชีวิตเธอลง

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ