“อินฟานติโน่” ยังนั่ง ปธ.ฟีฟ่า แม้โดนสอบทุจริต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณี ‘จานนี่ อินฟานติโน่’ กำลังอยู่ระหว่างการถูกพิจารณาจากสวิตเซอร์แลนด์จากการถูกโยงเข้าไปพัวพันกับคดีคอร์รัปชั่น ซึ่งฟีฟ่า ยืนยัน ว่ายังต้องดำรงตำแหน่งประธานฟีฟ่าต่อไป

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า (FIFA) ถูกศาลสวิตเซอร์แลนด์สอบสวนเรื่องการทุจริต หลังมีหลักฐานว่า แอบนัดพบกับ มิชาเอล เลาเบอร์ อัยการสูงสุดสวิตเซอร์แลนด์ ถึง 3  ครั้ง ในตอนที่กำลังสอบสวนคดีทุจริตที่เกี่ยวข้องกับ ฟีฟ่า และศาลก็ตัดสินให้ เลาบอร์ มีความผิด ส่วน อินฟานติโน่ ถูกตั้งข้อสงสัยว่า ต้องการเข้ามาอิทธิพลในการสอบ และที่สำคัญช่วงการสอบสวนในคดีนี้ ทั้ง เลาเบอร์ อัยการสูงสุด กับ อินฟานติโน่ ต่างอ้างว่าการเข้าไปกันของทั้งคู่จำรายละเอียดของการพูดคุยไม่ได้เลย

ทางการสวิสสอบ ปธ.ฟีฟ่า หลังแอบพบอัยการสูงสุด ปมคดีทุจริต

อย่างไรก็ตามถึงแม้ อินฟานติโน่ จะถูกตั้งข้อสงสัยแต่ ฟีฟ่า ก็ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เจ้าตัวยังคงอยู่ในตำแหน่ง และมีอำนาจเต็มในการตัดสินใจเช่นเดิม เพราะยังไม่มีการยืนยันว่า มีการกระทำผิดทางอาญาเกิดขึ้นแต่อย่างใด

แต่การตัดสินใจดังกล่าวของ ฟีฟ่า ก็ดูเหมือนจะค้านสายตาของประเทศสมาชิกบางกลุ่ม ที่เรียกร้องให้ทางคณะกรรมการจริยธรรมของฟีฟ่าระงับการกระทำหน้าที่ของ อินฟานติโน เนื่องจากเห็นว่า ไม่สมควรที่จะอยู่ในตำแหน่งต่อไป

อดย้าย!! ปธ.บาร์เซโลน่ารับไม่มีงบซื้อ "เนย์มาร์-มาร์ติเนซ"

 

Photo : HECTOR RETAMAL / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ