สื่อแฉ “ยูเวนตุส” เลือก “ปิร์โล่” เพราะค่าจ้างถูก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อในอังกฤษ และอิตาลี พร้อมใจกันเปิดเผยถึงเหตุผลที่ ยูเวนตุส เลือกดึง อันเดรีย ปิร์โล่ มาคุมทีม ก็เนื่องมาจากค่าจ้างถูกกว่าบรรดากุนซือชื่อดังทั้ง เมาริซิโอ โปเซ็ตติโน่ หรือ ซีเนดีน ซีดาน

“ปิร์โล่”ไม่ปัดโอกาสช่วยงาน“คอนเต้”ที่เชลซี

สื่อนอก แฉ “ม้าลาย” ใช้งบออกแบบโลโก้ใหม่ กว่า 7 ล้านบาท

เดลี่ เมล และ ตุ๊ดโต้ สปอร์ต สองสื่อจากสองประเทศ รายงานตรงกันว่า เหตุผลที่ อันเดรีย อันเญลลี่ ประธานสโมสรยูเวนตุส ตัดสินใจเลือก ปิร์โล่ เป็นกุนซือก็เพราะไม่สามารถจ่ายค่าเหนื่อยของ โปเซ็ตติโน่ หรือ ซีดาน ได้ เนื่องจากสโมสรเพิ่งผ่านวิกฤตทางการเงินในช่วงโควิด-19 มา รวมถึงต้องจ่ายเงินชดเชยในการปลด เมาริซิโอ ซาร์รี่ ออกจากตำแหน่งถึง 21 ล้านปอนด์ 

โดยรายงานข่าวระบุว่า ค่าจ้างของ โปเซ็ตติโน่ จะอยู่ที่ปีละ 8 ล้านปอนด์ ขณะที่ ซีดาน มีค่าจ้างอยู่ที่ประมาณ 10.8 ล้านปอนด์ต่อปี ส่วนค่าจ้างของ ปิร์โล่ น้อยกว่าทั้งสองคนเกือบครึ่ง ทำให้สโมสรตัดสินใจดึงเจ้าตัวมาคุมทีม ซึ่งถึงแม้จะเป็นการประเดิมคุมทีมระดับสโมสรเป็นครั้งแรก แต่ อันเญลลี่ ก็เชื่อมั่นในตัวของ ปิร์โล่ เป็นอย่างมาก รวมถึงเจ้าตัวก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากบรรดานักเตะระดับ “ซีเนียร์” ทั้ง จานลุยจิ บุฟฟ่อน, จอร์โจ้ คิเอลลินี่ หรือแม้แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ด้าน มัทไธส์ เดอ ลิกท์ ปราการหลังตัวเก่งของยูเวนตุส เตรียมเข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่ที่เจ็บมาตั้งแต่เดือน พ.ย. ปี 2019 หลังจากต้องเลื่อนการผ่าตัดมาตลอด เพราะต้องการลงช่วย ยูเวนตุส ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โดยคาดว่า การผ่าตัดครั้งนี้ เดอ ลิกท์ จะต้องพักรักษษตัวนานถึง 2-3 เดือน และจะพลาดช่วยทีมในช่วงเปิดฤดูกาลใหม่ 2020-21 อย่างแน่นอน

สำหรับสาเหตุที่ เดอ ลิกท์ ต้องเลื่อนกำหนดการผ่าตัดออกไปจนจบศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเพราะสถานการณ์ในแนวรับของ ยูเวนตุส ในช่วงที่ผ่านมาต้องขาดทั้ง จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กับ เมรีห์ เดมีราล สองเซนเตอร์แบ็กที่เจอปัญหาบาดเจ็บรบกวนตลอด และไม่อยู่ในสภาพที่ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ