ลือ บาร์ซ่า จ่อปลด “เซเตียน” หลังพาทีมพ่ายยับเกม UCL


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อต่างประเทศรายงานว่า บาร์เซโลน่า เตรียมปลด กิเก้ เซเตียน พ้นกุนซือ หลังพาทีมพ่ายบาเยิร์น แบบเละเทะ 2-8 ตกรอบ 8 ทีมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ผลบอลสดวันนี้ ! บาร์เซโลน่า พบ บาเยิร์น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 8 ทีม 15 ส.ค.

อาร์เซน่อล แถลงคว้า “วิลเลี่ยน” ร่วมทัพ 3 ปี ฟรีค่าตัว

ฟาบริซิโอ โรเมโน่ ผู้สื่อข่าวคนดัง ออกมาเปิดเผยว่า บาร์เซโลน่า ได้ตัดสินใจสั่งปลด กิเก้ เซเตียน พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเรียบร้อยแล้ว หลังพาทีมพ่ายแบบย่อบยับต่อบาเยิร์น มิวนิค 8-2 พร้อมทั้งกระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ด้าน จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ อีกหนึ่งกูรูของสกาย สปอร์ต ก็ออกมาเปิดเผยว่า นอกจากเซเตียน ที่ถูกปลดแล้ว เอริค อบิดัล ผู้อำนวยการฟุตบอล ก็ถูกปลดพ้นตำแหน่งด้วยเช่นกัน แต่ในรายของ โจเซป บาร์โตเมว จะไม่ลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสร

โดยส่วนการพ่ายเกมนี้ของ บาร์ซ่า ยังถือเป็นการเสียถึง 8 ประตูในเกมเดียวมากที่สุดในรอบ 74 ปี โดยครั้งสุดท้าย ต้องย้อนกลับไปในเกมที่พวกเขาพ่าย เซบีย่า 8-0 ของศึกโคปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อปี 1946 นอกจากนั้นยังทำให้ บาร์เซโลน่า จบฤดูกาลด้วยมือเปล่าโดยที่ไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดมาครองได้ในรอบ 13 ปีหรือนับตั้งแต่ฤดูกาล 2007-08 หลังทีมต้องเสียแชมป์ลีกให้ เรอัลมาดริด ขณะที่ โกปา เดล เรย์ ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วน ซูเปร์โกปา ก็จอดป้ายแค่รอบรองชนะเลิศ

ขณะที่ชัยชนะเกมนี้ของ บาเยิร์น มิวนิค ทำให้พวกเขารักษาสถิติชนะ 100% นับจากรีสตาร์ทหลังโควิด-19  และเป็นทีมเดียวจาก 5 ลีกใหญ่ยุโรปที่ทำได้ ส่วน ฮันซี่ ฟลิคถือเป็นกุนซือคนที่ 3 ที่คุมทีมชนะรวดใน 6 นัดแรกของแชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อจาก ฟาบิโอ คาเปโล่ และ หลุยส์ แอร์กน็องเดซ

ส่วน โธมัส มุลเลอร์ ที่ทำไป 2 ประตู ช่วยให้บาเยิร์น ไล่ถล่ม บาร์เซโลน่า 8-2 ทำให้ดาวเตะทีมชาติเยอรมัน ทำสถิติเป็นนักเตะที่ยิงประตูใส่ บาร์เซโลน่า ได้มากที่สุดจากการเผชิญหน้ากัน 5 นัดในถ้วยยุโรป  รวมถึงยังเป็นการลงสนามเกมที่ 113 ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ของ มุลเลอร์ ซึ่งเป็นสถิติใหม่แซงหน้าอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ฟิลลิปป์ ลาห์ม อีกด้วย

 

Photo : Rafael Marchante / POOL / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ