“แมนฯยู” ทีมแรกอังกฤษร่วงตัดเชือกบอลถ้วย 3 รายการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นสโมสรแรกในเกาะอังกฤษที่ตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลถ้วย 3 รายการติดต่อกันในฤดูกาลเดียว

#PepOut!! แฟน "แมนฯซิตี้" ติดแฮชแท็กไล่ “เป๊ป” พ้นตำแหน่ง

“บรูโน่” แจงทะเลาะ “ลินเดเลิฟ” เป็นเรื่องของฟุตบอล

ลูกทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ พ่ายแพ้ให้กับ เซบีย่า 1-2 ตกรอบรองชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาตกรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยในฤดูกาลนี้เป็นรายการที่ 3 ติดต่อกัน หลังก่อนหน้านี้ตกรอบ คาราบาว คัพ ด้วยการแพ้ แมนฯซิตี้ และตกรอบ เอฟเอ คัพ ด้วยน้ำมือของ เชลซี พร้อมทั้งส่งผลให้พวกเขาไม่มีถ้วยแชมป์ติดมือเป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งถือเป็นสถิติว่างเว้นจากการได้แชมป์ยาวนานสุดที่สุดของสโมสรนับตั้งแต่ไม่ได้แชมป์ 4 ปีติดต่อกัน ระหว่างปี 1985-1989

นอกจากนี้ “ปีศาจแดง” ยังมีสถิติการยิงประตูที่ย่ำแย่ในเกมยูโรป้า ลีก รอบน็อกเอาท์อีกด้วย เพราะถ้าหากนับแค่เกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่เฉือนชนะ โคเปเฮเก้น 1-0 และเกมล่าสุดที่แพ้ เซบีย่า 1-2 พวกเขามีโอกาสยิงประตูรวมกัน 46 ครั้ง และตรงกรอบถึง 21 ครั้ง แต่ได้ประตูเพียงแค่ 2 ลูก และทั้ง 2 ประตูมาจากจุดโทษอีกด้วย ส่วน เซบียา ยังรักษาสถิติไม่เคยแพ้ แมน ยูไนเต็ด ในการพบกัน 4 ครั้ง ได้ต่อไป โดยเอาชนะไปได้ 3 เกม และเสมอ 1 เกม

จากความพ่ายแพ้ดังกล่าวทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของทีมหวังว่า สโมสรจะให้งบประมาณในการเสริมทัพเพื่อสู้ศึกในฤดูกาลหน้า โดยเป้าหมายหลักนอกจาก เจดอน ซานโช่ ปีกของดอร์ทมุนด์แล้ว ยังมีปราการหลังตัวกลางที่เขาต้องการให้เข้ามาจับคู่กับ แฮร์รี่ แม็กไกว์  ซึ่งเขาเชื่อว่า ถ้าหากได้สองตำแหน่งนี้มาเสริมทัพแล้ว จะทำให้ทีมแข็งแกร่ง รวมถึงมีโอกาสกลับมาลุ้นแชมป์ทั้งในพรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อีกครั้ง 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ