“เวนเกอร์” เสนอตัวคุมเนเธอร์แลนด์แทน “คูมัน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาร์แซน เวนเกอร์ เสนอตัวคุมทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ต่อจาก โรนัลด์ คูมัน ที่กำลังจะย้ายไปทำหน้าที่กุนซือบาร์เซโลน่า

“เวนเกอร์” ชวดคุม “บาเยิร์น” หลังเจรจาไม่ลงตัว

“กาตาร์” สนใจดึง “เวนเกอร์” คุมทีมลุยบอลโลก 2022

กุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 70 ปี ไม่ได้คุมทีมข้างสนามมาตั้งแต่ปี 2018 หรือนับตั้งแต่ประกาศแยกทางกับ อาร์เซน่อล โดยตอนนี้รับหน้าที่เป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลนานาชาติให้กับ ฟีฟ่า

แต่ล่าสุด ฟ็อกซ์ สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังยืนยันว่า เวนเกอร์ ได้เสนอตัวไปยังสมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์เพื่อขอทำหน้าที่คุมทีมต่อจาก คูมัน ที่กำลังจะโยกไปคุม บาร์เซโลน่า โดยตอนนี้เหลือเพียงสมาคมฟุตบอลเนเธอร์แลนด์จะตัดสินใจเลือก เวนเกอร์ ที่เคยนำ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย กับ เอฟเอคัพ อีก 7 สมัย เข้ามารับงานคุมทัพ “กังหันลม” ที่มีงานใหญ่คือลุยศึกยูโร 2020 รอบสุดท้าย ในกลางปีหน้าหรือไม่ 

ทางด้านบอร์ดบริหารของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค นำมาโดย ฟราน เบ็คเคนบาวเออร์ ออกมาเรียกร้องให้ โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน เรียกตัว โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าวัย 30 ปี กลับไปติดทีมชาติเยอรมันอีกครั้ง หลัง มุลเลอร์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ “เสือใต้” ในฤดูกาลนี้ ด้วยการยิง 14 ประตู และทำไปอีก 23 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้กับ บาเยิร์น 48 นัดในทุกถ้วยทุกรายการ โดยบอร์ดบริหารของ บาเยิร์น เชื่อว่า ถ้าหากทัพ “อินทรีเหล็ก” ได้ตัว มุลเลอร์ ที่ไม่ได้เล่นทีมชาติมาตั้งแต่เดือน พ.ย. ปี 2018 กลับไปร่วมทีมอีกครั้ง จะกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีลุ้นแชมป์ในศึกยูโร 2020 รอบสุดท้าย ในกลางปีหน้าอย่างแน่นอน

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ