“คล็อปป์” ขอพา "ลิเวอร์พูล" คว้าแชมป์คอมมูนิตี้ชิลด์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คล็อปป์ ยืนยันเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่พบอาร์เซนอล จะไม่ใช่แค่เกมอุ่นเครื่อง แต่เป็นแมตช์จริงจังที่ทีมต้องการชัยชนะ

ตามคาด! “คล็อปป์” คว้ากุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก

“เซอร์ อเล็กซ์” ยินดี “คล็อปป์” คว้ากุนซือยอดเยี่ยม - ยกโทษปมโทรบอกได้แชมป์ตอนตี 3

ฤดูกาลใหม่พรีเมียร์ลีกกำลังจะออกสตาร์ตอีกครั้ง หลังคืนนี้จะเป็นการแข่งขันฟุตบอลคอมมูนิตี้ ชิลด์ ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีก พบกับ อาร์เซน่อล แชมป์เอฟเอคัพ ซึ่งก่อนเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ว่า เกมนี้มันจะไม่ใช่แค่เกมอุ่นเครื่อง แต่มันคือแมตช์จริงจังที่ต้องเจอกับอาร์เซน่อล ซึ่งทีมต้องการแชมป์คอมมูนิตี้ชิลด์กันจริงๆ และมันไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องทำให้ได้ เราแค่ต้องทำเต็มที่เพื่อมันเท่านั้น

ขณะที่ในเกมนี้ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังคนสำคัญจะพร้อมกลับมาลงสนาม แม้จะได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะตอนอุ่นเครื่องเสมอ ซัลซ์บวร์ก 2-2 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่นักเตะอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, โจเอล มาติป, อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ แฮร์รี่ วิลสัน ยังไม่พร้อมสำหรับสุดสัปดาห์นี้

ด้าน อาร์เซน่อล ของ มิเกล อาร์เตต้า จะได้ แบรนด์ เลโน่ หายจากอาการบาดเจ็บพร้อมสำหรับการเฝ้าเสาอีกครั้ง แต่ก็ยังขาดผู้เล่นอย่าง คาลัม แชมเบอร์ส, ปาโบล มารี, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ สโคดราน มุสตาฟี่

ขณะที่สถิติการพบกันของทั้งสองทีมที่เจอกันในคอมมูนิตี้ ชิลด์ 3 ครั้งก่อนหน้านี้ เป็น ลิเวอร์พูล ที่คว้าชัยได้ 2 เกม ในปี 1979,1989 ส่วน อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายชนะในครั้งล่าสุดเมื่อปี 2002

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ