“เมย์-บาส-ปอป้อ” หวั่นโควิด นำทัพ 10 ขนไก่ไทยถอนทีมชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมย์ รัชนก ,บาส เดชาพล และปอป้อ ทรัพย์สิรี นำทัพ 10 นักแบดทีมชาติไทย ถอนตัวศึกโทมัสคัพและอูเบอร์คัพ ที่เดนมาร์ก เพราะหวั่นความปลอดภัยของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทัพนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยกำลังเตรียมตัวฝึกซ้อม เพื่อลุยศึกแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก โทมัสคัพ และอูเบอร์คัพที่เดนมาร์ก  ระหว่างวันที่ 3-11 ต.ค. โดยมีนักกีฬาชาย 10 คน และนักกีฬาหญิง 10 คน ซึ่งรายการนี้เป็นการแข่งขันรายการแรก นับตั้งแต่หยุดแข่งจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19

“ปอป้อ ทรัพย์สิรี”จากความเจ็บปวดรุนแรงสุดในชีวิตสู่ฝันท็อป 5 ขนไก่โลก

แต่ล่าสุด  มีนักกีฬาขอถอนตัวจากการแข่งขันรายการนี้ถึง 10 คน ได้แก่ รัชนก อินทนนท์ ,พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ ,พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ,พุธิตา ศุภจิรกุล,ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และ ศุภิสรา เพียวสามพราน  ส่วนนักกีฬาถอนตัวไป 4 คน คือ กุลวุฒิ วิทิตศานต์,เดชาพล พัววรานุเคราะห์,ศุภัค จอมเกาะ และกิตตินุพงษ์ เกตุเรน ซึ่งต้นสังกัดของนักกีฬาให้เหตุผลว่า  ยังคงเป็นห่วงกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่ดีขึ้นทั่วโลก และกังวลกับมาตรการป้องกันในระหว่างการแข่งขันที่เดนมาร์ก รวมถึงการเดินทางเพื่อกลับมาแข่งอีก 3 รายการในเอเชียด้วย ซึ่งอาจต้องกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการฝึกซ้อม

ทั้งนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เผยว่า เคารพการตัดสินใจของนักกีฬาทุกคน โดยขณะนี้ ได้ส่งรายชื่อนักกีฬาทั้งหมดให้กับสพหันธ์แบดมินตันโลกแล้ว กำลังประสานงานว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อได้หรือไม่ ซึ่งอาจจำเป็นต้องใช้เพียงนักกีฬาที่เหลืออยู่ลงแข่งขัน หรือเลวร้ายสุด อาจต้องถอนทีม โดยล่าสุด ไต้หวัน ได้ถอนทีมออกจากการแข่งขันไปแล้ว เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา

“เมย์ รัชนก” คว่ำมือ 1 โลก ทะลุชิงแบดโคเรีย โอเพ่น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ