“ไทยลีก” สั่งเลื่อนแข่ง 3 คู่ หลังแข้งบุรีรัมย์ ติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สธ.แถลง นักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนคัมแบ็กไทยลีกในวันเสาร์ที่ 12 กันยายนนี้

ด่วน ! สธ. เตรียมแถลงนักบอลไทยลีก ติดโควิด-19

หลุด! ไทม์ไลน์ นักเตะบุรีรัมย์ ติดโควิด-19 ฝึกซ้อมร่วมทีม เข้าร้านอาหาร ขึ้นเครื่องบิน ก่อนพบเชื้อ

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2563 ช่วงเย็นที่ผ่าน กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้แถลงพบนักฟุตบอลไทยลีกติดโควิด-19 โดย นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค ยืนยันว่า ผู้เล่นชาวอุซเบกิสถาน วัย 29 ปี ดีกรีทีมชาติอุซเบกิสถาน ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือ นักเตะที่ติดเชื้อโควิด 19 จากการตรวจคัดกรองก่อนไทยลีกในรอบล่าสุดจากทั้งหมด 41 คนของทีม

โดยก่อนหน้านี้นักเตะเดินทางมาถึงประเทศไทย วันที่ 13 ส.ค. และเข้ารับการกักตัวตั้งแต่ 13-27 ส.ค. พร้อมกับตรวจหาเชื้อโควิดถึง 2 รอบ แต่ไม่พบเชื้อ ก่อนจะเดินทางไปจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อเข้าร่วมฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม นอกจากนั้น แข้งอุซเบกิสถานยังได้ลงสนามเกมอุ่นเครื่อง 2 นัดให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกมพบ ราชบุรี มิตรผล วันที่ 30 ส.ค. และเกมที่สองพบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด วันที่ 5 ก.ย.

ก่อนที่จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด – 19 อีกครั้ง ตามมาตรการคัดกรองของไทยลีก ในวันที่ 8 ก.ย. และในวันที่ 10 ก.ย. นักเตะได้เดินทางมาเก็บตัวต่อที่แคมป์บางบ่อ จ.สมุทรปราการ และผลการตรวจยืนยันว่าติดโควิด – 19

ด้าน กรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยว่า เกมที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวจะกลับมาแข่งขันไทยลีกอีกครั้งในวันที่ 12 กันยายนนี้ ด้วยการบุกเยือน บีจี ปทุม ที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม​ จะต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป​

เช่นเดียวกับแมตช์ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล​ ที่จะพบกับ ทรู​ แบงค็อก​ จะเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันออกไป​เช่นกันแม้จะไม่พบผู้ติดเชื้อในทีม​ และนักเตะจะต้องตรวจซํ้าอีกครั้ง​ รวมถึงเกมไทยลีก 2 ระหว่าง ขอนแก่น​ ยูไนเต็ด​ ที่จะพบกับ​ ราชนาวี ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปด้วย เพราะทั้งสองทีมได้ลงลงอุ่นเครื่องกับบุรีรัมย์ในช่วงวันที่ 30 ส.ค.และ 5 กันยายนที่ผ่านมา

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ