ขอนแก่นยูไนเต็ด ตรวจคัดกรองนักเตะ-เจ้าหน้าที่ หาโควิดซ้ำอีกรอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาธารณสุขตรวจเข้มนักฟุตบอลและเจ้าหน้าที่สโมรสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด หลังพบไทม์ไลน์ร่วมแข่งขันกับสโมสรบุรีรัมย์ ด้านผู้จัดการทีมกำชับนักกีฬา สวมหน้ากากอนามัย และหลีกเลี่ยงการสัมผัสผู้อื่น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

เมื่อวัยที่ 12 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักกีฬาและเจ้าหน้าที่สโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด รวม 51 คน ทยอยเข้ารับการตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณคลับเฮ้าท์ของสโมสร ในหมู่บ้านเมืองเอก ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังทีมเดินทางไปอุ่นเครื่องกับสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนจะมีการตรวจพบว่านักฟุตบอลชาวต่างชาติของทีมบุรีรัมย์ มีเชื้อไวรัสโควิด-19

ไทยลีก เลื่อนแข่งแล้ว 4 คู่ หลัง นักบอลบุรีรัมย์ติดโควิด-19

โดย นายวีระเดช ซาตา ผู้จัดการทีมสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด ระบุว่า เมื่อวันที่ 8 กันยายน นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน ได้เข้ารับการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 แล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งผลตรวจไม่พบผู้ติดเชื้อ แต่หลังตรวจพบว่านักฟุตบอลชาวต่างชาติของทีมบุรีรัมย์ มีเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางทีมขอนแก่นยูไนเต็ด จึงดำเนินการตรวจซ้ำอีกครั้ง เพราะทีมยังถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีประวัติใกล้ชิดผู้ป่วย ภายใน 14 วัน ซึ่งได้กำชับให้นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปร่วมนัดอุ่นเครื่อง หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิด บุคคลอื่น เพื่อป้องกันการระบาดของโรค

สำหรับวันนี้เดิมทางสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด จะมีการแข่งขันฟุตบอลรายการ "เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ" กับสโมสรฟุตบอลราชนาวี แต่สมาคมฟุตบอลได้เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด  ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคของกระทรวงสาธารณสุข

ไทม์ไลน์ แข้งบุรีรัมย์ ติดโควิด-19 กักตัวผู้ใกล้ชิด 43 ราย เร่งค้นหาผู้สัมผัสเพิ่มเติม

ขณะที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งในการระบาดรอบแรก นับเป็นจังหวัดที่ตื่นตัวและวางมาตรการเข้มงวดอย่างมาก ทั้งปิดเมืองห้ามคนเข้าออก ทำให้หลังพบว่ามีนักฟุตบอลของทีมบุรีรัมย์ติดโควิด-19 ประชาชนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้วิตกกังวลมากนัก เพราะมั่นใจว่าทางจังหวัดมีมาตรการควบคุมอย่างต่อเนื่อง แต่ก็รู้สึกตกใจ เพราะไม่อยากให้เกิดการระบาดเป็นครั้งที่สอง  

ด้านนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความในเพจ "ลุงเนวิน" โชว์ภาพผลตรวจของตัวเองว่า ไม่ติดโควิด-19  พร้อมขอให้ชาวบุรีรัมย์ไม่ต้องกังวล กรณีที่ันักเตะของทีมติดเชื้อ เพราะไม่มีใครเข้าใกล้นักฟุตบอลคนนี้ มากเท่ากับ "นายเนวิน" และนักเตะของทีมแล้ว พร้อมระบุว่าสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจตรวจเชื้อนักเตะและสตาฟฟ์ของทีมอีกครั้ง ก่อนปฏิบัติตามมาตรการกักตัว 14 วัน .

ด้าน ทีมราชบุรีมิตรผล วันนี้นำนักฟุตบอล รวมถึงผู้ที่ร่วมเดินทางแข่งขันนัดอุ่นเครื่องกับทีมบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม  เข้ารับการสอบสวนโรคและตรวจเป็นครั้งที่ 2 รวมถึงการรวบรวมข้อมูลของผู้ใกล้ชิด และครอบครัวนักฟุตบอลทั้งหมดด้วย 

นายชวนนท์ อิ่มอาบ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี บอกว่าเพื่อความมั่นใจมากยิ่งขึ้น หลังการสอบสวนโรคในวันนี้ หากยังไม่พบผู้ติดเชื้อ ในวันพรุ่งนี้จะครบกำหนด 14 วันหลังจากสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ จะทำการสอบสวนโรคเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 3 เพื่อยืนยันความปลอดภัยของนักฟุตบอลและทีมทุกคน 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ