“กวาร์ตาราโร่” แจงเหตุหัวเสีย เพราะไม่เห็นเตือนแทร็คลิมิต ทำโดนปรับ 3 วินาที


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่’ เผย สาเหตุที่หัวเสียหลังเรซ เพราะไม่เห็นการแจ้งเตือนเรื่องแทร็คลิมิต จนทำให้เข้าลองแลปไม่ทันและโดนโทษปรับ 3 วินาที

“ซน-เคน” สร้างประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

สถิติ "ติอาโก้ อัลคันทาร่า" กองกลางระดับ World class

เอมีเลีย​ โรมัญญา​ กรังด์ปรีซ์เมื่อคืนนี้​ มีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น​ เริ่มตั้งแต่รอบที่​ 2 ของการแข่งขันเมื่อ​ วาเลนติโน่​ รอสซี่​ นักบิดตอมเก๋าขวัญใจเจ้าถิ่นพลาดล้ม​ ออกลุ้นโพเดียมที่​ 200 ในบ้าน​ และ​ 7​ รอบสุดท้าย​ ฟรานเชสโก้​ บันญาญ่า​ อีกหนึ่งนักบิดอิตาเลียนที่กำลังนำและลุ้นแชมป์แรกของตัวเองก็พลาดล้มไปอีกคน​ ทำให้​ มาเวอริค​ บีญาเลส​ เจ้าของโพลโพซิชั่นที่ตามอยู่ติด ๆ​ ขยับขึ้นไปนำอีกครั้ง​ แล้วจบด้วยการคว้าแชมป์แรกของตัวเองในฤดูกาลนี้​ ตามด้วย​ โจอัน​ เมียร์​ และ​ โพล​ เอสปาร์กาโร่

ส่วน​ ฟาบิโอ​ กวาร์ตาราโร่​ แม้จะเข้าเส้นชัยเป็นคนที่​ 3 แต่โดนโทษปรับ​ 3 วินาทีเนื่องจากโดนโทษลองแลปในรอบสุดท้ายจากการขี่เกินแทร็คลิมิตแต่ไม่ได้ปฏิบัติตามบทลงโทษจึงโดนปรับเวลา​ หล่นลงมาอยู่ที่​ 4 แทน​ ซึ่งทำให้เจ้าตัวออกอาการหัวเสีย​ ก่อนจะมาอธิบายในการให้​สัมภาษณ์สื่อว่าเขาไม่เห็นการแจ้งเตือนจากเรซคอนโทรลทั้งที่มองแดชบอร์ด หรือจอหน้าปัด 3 ครั้งต่อรอบ​ และตอนที่เขาเห็นว่าตัวเองต้องเข้าลองแลปก็เป็นช่วงทางตรงที่ผ่านจุดทำโทษมาแล้วจึงเข้าไปไม่ทัน​ พร้อมฝากไปถึงเรซคอนโทรลว่าควรจะรอบคอบและรวดเร็วกว่านี้ในการแจ้งเตือน​ ส่วนตัวเขาเองก็จะระวังให้มากขึ้นเช่นกันเพราะการขี่เกินแทร็คลิมิตก็เป็นความผิดของเขาส่วนหนึ่งด้วย

ผลการแขันของเรซนี้ทำให้คะแนนสะสมอันดับโลกน่าสนใจมาก ๆ​ อันเดรีย​ โดวิซิโอโซ่​ แม้จะไม่ได้ขึ้นโพเดียมแต่ยังคงนำมี​ 84 คะแนน​ ตามมาติดๆ ​ กวาร์ตาราโร่​ และ​ บีญาเลส​ 83 คะแนนเท่ากัน​ แต่​ กวาร์ตาราโร่​ เป็นแชมป์​ 2 เรซจึงรั้งอันดับ​ 2

ส่วนวันอาทิตย์ที่​ 27​ กันยายนนี้​ โมโตจีพีแข่งกันต่อเนื่อง​ โดยจะไปกันที่บาร์เซโลน่า​ ในรายการกาตาลุญญา​ กรังด์ปรีซ์​ เชื่อว่าเรซนี้จะลุ้นกันสนุกเพราะคะแนนสะสมอันดับโลกห่างกันนิดเดียว​ PPTVHD36​ ถ่ายทอดสดตั้งแต่​ 17.10​ น.​ เริ่มจากโมโต2 ต่อด้วยโมโตจีพี

 

Photo  :ANDREAS SOLARO / AFP

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ