พรีเมียร์ฯ วีคล่าสุดยิงเฉลี่ยต่อนัดเยอะสุดตลอดกาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ และอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นสุดสัปดาห์ที่มีการยิงประตูเฉลี่ยต่อนัดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

สเปอร์ส เผย “เบล” ต้องพักยาวถึงเดือน พ.ย.

ลุ้นซัมเมอร์หน้า!! ลิเวอร์พูล – มาดริด ตามจีบ “เอ็มบัปเป้” ไม่ห่าง

โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเฉพาะเกมวันเสาร์ และอาทิตย์ มีประตูเกิดขึ้นทั้งหมด 39 ลูก จาก 8 เกม เฉลี่ยยิงกันถึงนัดละ 4.88 ประตู ซึ่งถือเป็นสุดสัปดาห์ที่มีประตูเฉลี่ยต่อนัดเกิดขึ้นมากที่สุดตั้งแต่มีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มา

สำหรับเกมที่ยิงประตูกันเยอะที่สุดมีด้วยกันถึง 3 เกม ไล่ตั้งแต่เกมที่ เอฟเวอร์ตัน ชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 5-2, ลีดส์ ยูไนเต็ด ชนะ ฟูแล่ม 4-3 และ เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้ ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ 2-5 รองลงมาเป็นเกมที่ เลสเตอร์ เอาชนะ เบิร์นลีย์ 4-2 ส่วนเกมที่ยิงประตูกันน้อยที่สุดในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็คือ เกมที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ เชลซี ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ 2-0

อย่างไรก็ตามสถิติสูงสุดถ้าหากนับทุกเกมในรอบสัปดาห์ รวมถึงเกมวันศุกร์ และวันจันทร์ หรือวันอังคาร ด้วย สถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลยังคงเป็นสัปดาห์ของวันที่ 8-11 เม.ย. ปี 1993 ที่มีประตูเกิดขึ้นถึง 53 ลูก จาก 11 เกม เฉลี่ยเกมละ 4.82 ประตูเลยทีเดียว

นอกจากจะมีค่าเฉลี่ยยิงประตูต่อนัดมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกแล้ว สุดสัปดาห์ที่ผ่านมายังมีอีก 1 สถิติใหม่เกิดขึ้นก็คือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ที่เก็บชัยชนะในเกมเปิดฤดูกาลได้ถึง 10 ฤดูกาลติดต่อกัน หลังเอาชนะ วูลฟ์แฮมป์ตัน 3-1 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา โดยตลอด 10 ฤดูกาลที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่ปี 2011 “เรือใบสีฟ้า” ยิงประตูคู่แข่งได้ถึง 30 ลูก เฉลี่ยนัดละ 3 ประตู และเสียไปเพียง 4 ประตูเท่านั้น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ