“เลวานดอฟสกี-เดอบรอยน์-นอยเออร์” ชิงแข้งยอดเยี่ยมยูฟ่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูฟ่า เปิดรายชื่อ 3 แข้งที่เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมยูฟ่า ปรากฏว่า มีนักเตะของบาเยิร์นเข้าชิงมา2คน

ลิเวอร์พูล-แมนฯยู เดินหน้าเสริมทีมโค้งสุดท้าย

“ลิเวอร์พูล” แชมป์มูลค่านักเตะรวมมากที่สุดในโลก

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า (UEFA) เปิดรายชื่อ 3 แข้งผู้เข้าชิงรางวัลนักเตะที่ทำผลงานได้ดีทุกรายการในฤดูกาลที่ผ่านมา มี เควิน เดอ บรอยน์ ของแมนฯซิตี้, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี และมานูเอล นอยเออร์ 2 แข้งจาก บาเยิร์น มิวนิก

โดย เลวานดอฟสกี และ นอยเออร์ มีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้า 3 แชมป์ โดยเฉพาะ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เลวาน ครองดาวซัลโว ยิงไป 15 แอสซิสต์ 6  ส่วนนอยเออร์ ก็เซฟเหนียว พาเสือใต้เก็บคลีนชีตได้ถึง 6 เกมในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีด ในฤดูกาลที่ผ่านมา ส่วน เดอบรอยน์ ทำสถิติแอสซิสต์ 20 ครั้ง เป็นสถิติสูงสุดในพรีเมียร์ลีกและยังพาทีมเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย

โดยถือเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2010 ที่ไม่มีชื่อของ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ติดโผ 3 คนสุดท้ายโดยเมสซี่ได้รับคะแนนโหวตมาเป็นอันดับที่ 4 ส่วนโรนัลโด้ อันดับที่ 10  ซึ่งยูฟ่าจะประกาศรางวัลนี้ในงานจับสลากแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 1 ต.ค.

ขณะที่รางวัลกุนซือยอดเยี่ยม ผู้เข้าชิง ผลงานสูสี ทั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่พาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองเป็นครั้งแรก ฮันซี่ ฟลิค กุนซือบาเยิร์น กับการคุมทีมฤดูกาลแรก แต่พาเสือใต้คว้า 3 แชมป์ คือ แชมป์บุนเดสลีกา , เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และยูเลี่ยน นาเกลส์มัน ของ ไลป์ซิกที่กลายเป็นกุนซืออายุน้อยสุดที่คว้าชัยชนะใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบน็อกเอาต์ และยังพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ

 

 

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ