“แมนฯซิตี้” ขาดทุนเยอะสุดในตลาดนักเตะรอบ 10 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นสโมสรจากอังกฤษ ที่ขาดทุนเยอะที่สุดในตลาดนักเตะในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา หลังสูญเงินไปแล้วกว่า 867.3 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 34,690 ล้านบาท

วิเคราะห์บอล!! พรีเมียร์ลีก ไบรท์ตัน พบ แมนฯยูไนเต็ด

“อาร์เตต้า” ยัน อาร์เซนอล แกร่งได้แม้ไร้ “โอซิล”

แพดดี้ พาวเวอร์ บริษัทรับพนันถูกกฎหมายในประเทศอังกฤษ ได้เปิดเผยตัวเลขของสโมสรฟุตบอลในอังกฤษที่ขาดทุนในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ มากที่สุดในรอบ 10 ปี ซึ่งผลปรากฏว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี้ คือสโมสรที่ขาดทุนมากที่สุดถึง 867.3 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 34,690 ล้านบาท

โดยสาเหตุที่ แมนฯซิตี้ ขาดทุนมากที่สุด ก็เนื่องมาจากพวกเขามักจะทุ่มซื้อนักเตะมาด้วยราคาแพงเกินจริง เช่น ซื้อ ไอเมริค ลาปอร์ต มาจาก แอตเลติก บิลเบา ด้วยค่าตัว 58 ล้านปอนด์ หรือซื้อ ริยาร์ด มาห์เรซ มาจากเลสเตอร์ ด้วยเงินสูงถึง 60 ล้านปอนด์ และก็มักจะปล่อยนักเตะที่ซื้อมาแพง แต่เล่นไม่ดีออกไปจากทีมด้วยราคาที่ต่ำกว่าทุนตั้งแต่ยุคของ โรบินโญ่ หรือ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ เป็นต้นมา

ส่วนอันดับ 2 เป็นของ แมนฯยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองของ แมนฯซิตี้ ที่ขาดทุนไปถึง 814.8 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 32,590 ล้านบาท โดยสาเหตุหลักก็คล้ายๆ กับ แมนฯซิตี้ คือซื้อนักเตะมาแพง แต่ขายออกไปด้วยราคาไม่คุ้มทุน

ขณะที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีก ทีมล่าสุด ขาดทุนเป็นอันดับ 5 ในลีก ที่ 335.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 13,420 ล้าบาท สำหรับ ลิเวอร์พูล ถึงแม้จะซื้อนักเตะอย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ หรือ อลิสซอน เบ็คเกอร์ มาด้วยราคาสูง แต่สโมสรก็ขายนักเตะออกไปด้วยราคาที่สูงเช่นกัน โดยเฉพาะ เฟลิเป้ คูตินโญ่ ที่ปล่อยไปให้กับ บาร์เซโลน่า ด้วยราคาถึง 142 ล้านปอนด์

ทีมพรีเมียร์ฯขาดทุนมากสุดในตลาดนักเตะรอบ 10 ปี

1. แมนฯซิตี้ 34,690 ล้านบาท

2. แมนฯยูไนเต็ด 32, 590 ล้านบาท

3. เชลซี16,410 ล้านบาท

4. อาร์เซน่อล 15,210 ล้านบาท

5. ลิเวอร์พูล 13,420 ล้าบาท

อย่างไรก็ตามถึงแม้ แมนฯซิตี้ จะขาดทุนมหาศาล แต่ดูเหมือน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีมก็ยังต้องการคว้านักตะในแนวรับมาเสริมทีมให้ได้ก่อนตลาดนักเตะจะปิดในวันที่ 5 ต.ค.นี้ ซึ่งถึงแม้จะเลิกล้มแผนคว้าตัว คาลิอู คูลิบาลี่ กองหลังนาโปลีไปแล้ว แต่ เป๊ป ก็เปลี่ยนเป้าหมายไปเจรจาคว้าตัว จูเลส คุนเด้ กองหลังชาวบราซิลของเซบีญ่า รวมถึง โฆเซ่ ฆิเมเนซ กองหลังอุรุกวัยของ แอตฯ มาดริด มาร่วมทีมแทน

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ