“กติกา” ยันชัดจุดโทษของ “ปีศาจแดง” โปร่งใส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามกฎของ คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ ยืนยันชัดเจนว่า จุดโทษของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ในเกมเฉือนชนะ ไบรท์ตัน 3-2 ถูกต้องตามกติกา ถึงแม้จะเกิดขึ้นหลังผู้ตัดสินเป่าจบเกมไปแล้วก็ตาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะนัดแรกในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/2021 ได้สำเร็จ ด้วยการบุกไปเฉือนชนะ ไบรท์ตัน แบบสุดมัน 3-2 แต่ก็มีดราม่าเกิดขึ้นเมื่อ “ปีศาจแดง” มาได้จุดโทษซึ่งเป็นประตูชัยหลังผู้ตัดสินเป่าจบเกมไปแล้ว โดยหลังจบเกมผู้เล่น แมนฯยูไนเต็ด เข้าไปประท้วงผู้ตัดสิน คริส คาวานาฟ ว่า  นีล โมเปย์ ผู้เล่นของไบรท์ตันทำแฮนด์บอล ทำให้ผู้ตัดสิน ตัดสินใจไปเช็ควีเออาร์ และกลับมาให้จุดโทษ ก่อนจะเป็น บรูโน แฟร์นานเดซ รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ “ปีศาจแดง” เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

ผลบอลสดวันนี้ ! พรีเมียร์ลีก ไบรท์ตัน พบ แมนยู 26 ก.ย. 63 ยิงสด!!

จากดราม่าดังกล่าวทำให้แฟนบอล ไบรท์ตัน แสดงความไม่พอใจ และตั้งข้อสงสัยว่า ผู้ตัดสินสามารถให้จุดโทษได้หรือไม่ ทั้งที่เป่าจบเกมไปแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ตามกฎของ  คณะกรรมการสมาคมฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ไอเอฟเอบี เขียนเอาไว้ชัดเจนว่า ผู้ตัดสินสามารถย้อนกลับมาดู วีเออาร์ ได้ หากเกิดข้อสงสัย แม้ว่าจะเป่านกหวีดหมดเวลาไปแล้วก็ตาม

โดยเนื้อหาของกฎข้อดังกล่าว ระบุว่า ไม่มีการจำกัดเวลาสำหรับการกลับมาตรวจสอบเรื่องความถูกต้อง เนื่องจากความถูกต้องสำคัญกว่าความเร็ว และเมื่อบางสถานการณ์มีความซับซ้อน การตรวจสอบจึงไม่มีการจำกัดเวลา โดยการตัดสินชี้ชาดจะขึ้นอยู่กับ ดุลพินิจทั้งหมดของผู้ตัดสินว่า เห็นควรจะให้มีการเปลี่ยนแปลงการตัดสินนั้นหรือไม่ตามความเหมาะสม

“แรชฟอร์ด”ต่อสัญญา“แมนฯยู”ถึงปี 2023

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ