“บาร์ซ่า” เตรียมเปิดโหวตไม่ไว้วางใจ “บาร์โตเมว”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บาร์เซโลน่า เตรียมเปิดการลงมติโหวตไม่ไว้วางใจ โฆเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร และบอร์ดบริหารของเขา หลังมีคนลงชื่อถอดถอนครบจำนวน

วาระแห่งชาติ!! “บาร์โตเมว” ประชุมด่วนเจรจา “พ่อเมสซี่”

พ่อ "เมสซี่' รับลูกชายยากจะอยู่ต่อ "บาร์ซ่า"

การรวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอน บาร์โตเมว เริ่มมาต้นตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ก.ย. โดยล่าสุดมีสมาชิกสโมสรลงรายชื่อถอดถอนถึง 20,687 รายจากที่ต้องการแค่ 16,521 ราย และได้รับการยืนยันว่า ทุกรายชื่อเป็นของจริงทำให้สามารถดำเนินกระบวนการลงมติไม่ไว้วางใจได้แล้ว

โดยมีรายงานว่า การลงคะแนนเสียงจะเกิดขึ้นภายใน 10-20 วันข้างหน้า และสมาชิกที่ยื่นถอดถอนขอคะแนน 66 เปอร์เซนต์ ก็จะดำเนินการปลด บาร์โตเมว และบอร์ดบริหารออกจากตำแหน่งได้ทันที โดยถ้าหากมีการปลด บาร์โตเมว ออกจากตำแหน่งจริง การเลือกตั้งประธานคนใหม่ก็จะเกิดขึ้นในเดือน ม.ค. เร็วกว่ากำหนดการเดิม 2 เดือน

หนึ่งในสาเหตุที่สมาชิกของสโมสรตัดสินใจโหวตถอดถอน บาร์โตเมว ก็คือการบริหารงานที่ย่ำแย่ของเจ้าตัว หลังล่าสุดบริหารทีมขาดทุนกว่า 100 ล้านยูโร หรือเกือบ 3,500 ล้านบาท และเตรียมหาทางออกด้วยการเจรจากับ นักเตะ และสต๊าฟฟ์โค้ช เพื่อขอลดค่าเหนื่อยอีกครั้ง หลังเคยทำมาแล้วในช่วงที่โควิดระบาดอย่างหนัก แต่ในครั้งนี้อาจจะไม่เหมือนครั้งแรก เพราะครั้งแรกนักเตะบาร์เซโลน่า ยินดีที่จะช่วยสโมสร แต่ในครั้งนี้อาจจะทำให้บรรดาซูเปอร์สตาร์หลายคนของทีมไม่พอใจ และขอยกเลิกสัญญา ตามกฎหมายแรงงานของสเปน เพื่อรอหาทีมใหม่ในช่วงตลาดนักเตะเดือน ม.ค. เปิดขึ้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ