วิเคราะห์บอล!! พรีเมียร์ลีก เมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ เอฟเวอร์ตัน พบ ลิเวอร์พูล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจอร์เก้น คล็อปป์ กระตุ้นลูกทีมให้ลืมฝันร้ายจากเกมที่ผ่านมาแล้วเดินหน้าถล่มเอฟเวอร์ตัน ในเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้เสาร์นี้ เวลา 18.30 น.

“ติอาโก้” ลุ้นคืนสนามเกมดวล “เอฟเวอร์ตัน” 17 ต.ค.

“อันเชล็อตติ” มั่นใจได้ 3 แข้งหลักบู๊ “ลิเวอร์พูล"

ลิเวอร์พูล เพิ่งจะเจอฝันร้ายไปเมื่อวันที่ 4 ต.ค หลังโดนวิลล่า ถล่มยับ 7-2 ซึ่งหลังจากจบทีมชาติ ในวันเสาร์นี้ ก็ต้องมาเจอกับศึกหนัก เมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ ที่บ้านของ เอฟเวอร์ตัน จ่าฝูงด้วยที่ผลงานกำลังร้อนแรง ชนะ 4 เกมรวด

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เผยว่า หลังจบเกมกับวิลล่า คืนนั้นเขาได้ส่งข้อความหาลูกทีมยาวมากๆ และหวังว่านักเตะจะกลับมามีพลังเหมือนเดิม ย้ำอยากให้ลบฝันร้ายในคืนนั้น แล้วกลับมาโฟกัสว่าเรากำลังจะเจอกับทีมที่กำลังบินสูงเราต้องมีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะ

คล็อปป์ ยังชม คาร์โล อันเชล็อตติ ว่าเป็นคนที่กลับมาทำให้เอฟเวอร์ตันยิ่งใหญ่ กลายเป็นคู่แข่งในระดับเดียวกับลิเวอร์พูล ทั้งการเสริมทัพและการเล่นที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้  นั่นทำให้เขาชื่นชมและเคารพอันเช่มาโดยตลอดทั้งในฐานะคนธรรมดาและกุนซือ 

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้รับข่าวดีเมื่อ ซาดิโอ มาเน่ กับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า สองนักเตะตัวหลักหายจากการติดเชื้อโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย และพร้อมลงทำศึกเมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บีแมตช์ กับ เอฟเวอร์ตัน 

เอฟเวอร์ตัน ร้อนแรง ถล่ม ไบรท์ตัน มา 4-2 ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมโดยเฉพาะสามประสาน ทั้ง ฮาเมส โรดริเกวซ , โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน และ ริชาร์ลิซอน  โดยทั้ง 3 แข้งอยู่ในสภาพฟิตพร้อมช่วยทีม  เช่นเดียวกันกับ เชมุส โคลแมน , เยอร์รี่ มิน่า สองแข้งแนวรับ ที่มีข่าวว่าหายเจ็บพร้อมลงสนามเช่นกัน

สถิติการพบกันทั้งหมด

234 นัดรวมทุกรายการ

เอฟเวอร์ตัน ชนะ 66

ลิเวอร์พูล ชนะ 93

เสมอ 75

โดยครั้งล่าสุดที่เอฟเวอร์ตัน เอาชนะ ลิเวอร์พูลได้ คืมเกมที่กูดิสันปาร์ค ในวันที่ 17 ตุลาคม 2010 เอาชนะไป 2-0 จากการทำประตูของ ทิม เคฮิลล์ และ มิเกล อาร์เตต้า  ซึ่งนับตั้งแต่นั้นมา หงส์แดง ก็ไม่เคยพ่ายแพ้เอฟเวอร์ตันอีกเลยมาตลอด 9 ปีเต็ม

แต่เอฟเวอร์ตัน ในยุคที่แข็งแกร่ง ทั้งตัวผู้เล่นและกุนซือ ก็ยังมีโอกาสที่จะได้ล้างแค้น เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีที่เคยเอาชนะหงส์แดงในบ้านได้

สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

เอฟเวอร์ตัน 0-0 ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล 5-2 เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน 0-0 ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล 1-0 เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน 0-0 ลิเวอร์พูล

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ