“ลิเวอร์พูล” ร้องพรีเมียร์สอบ “วีเออาร์” 2 จังหวะสำคัญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เรียกร้องให้ พรีเมียร์ลีก ดำเนินการสอบสวน 2 เหตุการณ์ “วีเออาร์” ที่พวกเขาเสียประโยชน์จนเป็นเหตุให้เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ไป 2-2

กรมอุตุฯ เตือน ฝนตกหนักต่อเนื่องทั่วไทย ระวังน้ำท่วม-น้ำป่าหลาก

สถานการณ์เด่นรอบโลก 18 ต.ค. 63

ลิเวอร์พูล พลาด 3 คะแนนไปอย่างน่าเสียดาย ในศึกเมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ที่บุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา หลังได้ประตูขึ้นนำไปก่อนถึง 2 ครั้ง จาก ซาดิโอ มาเน่ ในนาทีที่ 2 กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในนาทีที่ 72

แต่ก็โดน “เจ้าบ้าน” เอฟเวอร์ตัน ตามตีเสมอได้ทั้งสองครั้งจาก ไมเคิ่ล คีน นาทีที่ 20 และ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน นาทีที่ 82 อีกทั้งในช่วงท้าย ลิเวอร์พูล ยังมีโอกาสได้ประตูชัยจากหลัง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยิงเข้าไปแล้ว แต่เมื่อผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ เช็ก “วีเออาร์” แล้วกลับไม่ให้ได้ประตู เพราะ ซาดิโอ มาเน่ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ทำให้อยู่อันดับ 2 ชั่วคราวหลังมี 10 แต้มจาก 5 นัด ส่วน เอฟเวอร์ตัน ยังนำเป็นจ่าฝูงต่อไปอีก 1 สัปดาห์แน่นอนหลังมี 13 แต้ม จาก 5 นัด

หลังเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ “วีเออาร์” ที่เหมือนปล้นชัยชนะไปจากพวกเขา โดน คล็อปป์ ยืนยันว่า ลูกที่ เฮนเดอร์สัน ยิงเขาไม่เห็นที่จะล้ำหน้าแต่อย่างใด เพราะ มาเน่ ก็ยืนเท่ากับแนวรับของ เอฟเวอร์ตัน ขณะที่อีกหนึ่งจังหวะที่ คล็อปป์ เรียกร้องให้ตรวจสอบวีเออาร์ ก็คือ  จังหวะที่  จอร์แดน พิคฟอร์ด รอดพ้นการถูกลงโทษหลังพุ่งเสียบขาคู่ใส่ เวอร์กิล ฟาน ไดจค์ อย่างน่าเกลียด แต่บังเอิญเป็นจังหวะล้ำหน้าทำให้ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ผู้ตัดสินจึงปล่อยผ่าน อย่างไรก็ตามก็เมื่อกลับมาดู “วีเออาร์” ก็เห็นได้ชัดว่า พวกเขาตีเส้นผิดเพราะไปเริ่มตีเส้นจากปลายเท้าของ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวีน ไม่ใช่ส้นเท้าที่จะเป็นตัวระบุว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ ไม่ล้ำหน้าในจังหวะนี้

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังเปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของ ฟาน ไดจ์ ด้วยว่า ยังน่าเป็นห่วง เพราะเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า โดย บีอิน สปอร์ต ยืนยันว่า ฟาน ไดจ์ อาจจะต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บครั้งนี้นานถึง 7-8 เดือน หรือไม่ได้กลับมาเล่นในซีซั่นที่เหลือแล้วนั้นเอง

ส่วนเกมนี้ก็มีสถิติเกิดขึ้นมากมาย ประกอบด้วย

 ซาดิโอ มาเน่ ทำสถิติยิงประตูได้เร็วที่สุดในเกมเมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ที่เกิดขึ้นในพรีเมียร์ลีก แต่ถ้าหากรวมทุกนัดที่เจอกันถือเป็นอันดับ 2 รองจ่า โอลิวิเย่ร์ ดากูร์ กองกลางเอฟเวอร์ตัน ที่ทำเอาไว้ในเวลาแค่ 1 นาที เมื่อ เม.ย. 1999

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงให้ ลิเวอร์พูล ครบ 100 ประตูจากลงเล่น 159 นัด โดยใช้เวลายิงครอบ 100 ประตูเร็วที่สุดเป็นอันดับ 3 ต่อจาก โรเจอร์ ฮันต์ (144 นัด) กับ แจ็ค พาร์กินสัน (153 นัด) ที่

 โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน เป็นแข้งเอฟเวอร์ตันคนแรกรอบ 81 ปีที่ยิงได้ทุกนัดในการลงสนาม 5 นัดแรก โดยคนแรกเป็น ทอมมี่ ลอว์ตัน ทำไว้เมื่อปี 1939

 เอฟเวอร์ตัน ยังเอาชนะ ลิเวอร์พูล ในลีกไม่ได้มา 10 ปีติดต่อกัน โดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ต.ค. ปี 2010 โดยชนะไป 2-0

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ