“แมนฯยู-ลิเวอร์พูล” ร่วมเจรจาจัด “ยูโรเปี้ยน พรีเมียร์ลีก"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนฯยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ชวนบิ๊กทีม ตั้งฟุตบอลยุโรปถ้วยใหม่

อาร์เซนอล ตัดชื่อ “โอซิล” ลุยพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ แต่ยังได้ค่าเหนื่อยสูงสุด

“ปีเตอร์ เช็ก” คัมแบ็ก เชลซี ใส่ชื่อลุยพรีเมียร์ลีก

2 ทีมคู่ปรับแห่งเกาะอังกฤษ เพิ่งจะผุดไอเดียในการปฏิรูปฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ในโปรเจคท์ บิ๊ก พิคเจอร์ส และถูกสโมสรร่วมลีกคัดค้านไปเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุด จับมือร่วมกันอีกรอบ ในการชักชวนสโมสรใหญ่มากกว่า 12 สโมสรทั้งจากอังกฤษ,เยอรมนี,อิตาลี,ฝรั่งเศสและสเปน  ก่อตั้งฟุตบอลยุโรปอีกรายการในชื่อ "ยูโรเปี้ยน พรีเมียร์ลีก"  โดยสำหรับทีมอังกฤษนั้น นอกจากปีศาจแดง และหงส์แดง ยังมี อาร์เซน่อล,เชลซี,แมนฯซิตี้ และสเปอร์ส ที่อาจเข้าร่วมด้วย  ซึ่งรูปแบบของรายการนี้ จะมีทีมเข้าร่วมมากสุด 18 ทีม แข่งในระบบลีก โดยทีมที่จบอันดับบนๆจะไปเล่นรอบน็อคเอาท์เพื่อตัดสินแชมป์ และทีมที่ได้แชมป์จะรับเงินรางวัลหลายร้อนล้านปอนด์ในแต่ละปี  โดยแหล่งข่าวระบุว่า ฟีฟ่าให้การสนับสนุนในการพัฒนาโปรเจคท์ด้วย แต่ไม่มีความชัดเจนว่า ยูฟ่ามีความเห็นอย่างไร เพราะจะเป็นรายการที่กระทบต่อแชมเปี้ยนส์ลีกของยูฟ่าโดยตรง

ด้านยูฟ่า เตรียมพิจารณา เพิ่มทีมแข่งขันแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จาก 32 ทีม เป็น 36 ทีม ในฤดูกาล 2024-25 โดยเตรียมไว้ 2 แนวทาง  โดยแนวทางแรกคือการแบ่งเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม และเตะพบกันหมดแบบเหย้าเยือนรวม 10 นัด

ส่วนอีกแนวทาง จะใช้การประกบคู่แข่งขันเหมือนในอเมริกันเกมส์ คือแต่ละทีมจะได้แข่งรอบแรก 10 นัดเท่ากันหมด โดยมีคู่แข่งไม่ซ้ำกัน และการประกบคู่จะใช้ผลการแข่งหรือการจัดกลุ่มทีมวาง ซึ่งแนวทางที่สองนั้นคาดว่าจะได้รับการตอบรับมากกว่า เพราะเป็นระบบที่จะทำให้ทีมใหญ่เจอกันมากขึ้นในรอบแรก  คาดว่าจะมีกาตัดสินเเรื่องนี้กันภายในปีหน้า และหากทุกอย่างลงตัว ยูฟ่า ก็พร้อมเริ่มใช้ในฤดูกาล 2024/25

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ