พิษโควิด! แมนฯยู เผยรายได้ลดลง 2.8 พันล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศผลประกอบปีล่าสุดรายได้ลดลงกว่า 70 ล้านปอนด์ หรือราว 2,800 ล้านบาท เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

“ปีศาจแดง” เก็บชัยเกมเยือน 10 นัดรวดดีสุดของสโมสร

แมนฯยู ย้ำแค้น เปแอสเช บุกเฉือน 2-1 คว้าชัยศึก UCL

รายได้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ลดลงเกือบ 20% เมื่อเทียบกับปีงบประมาณก่อนหน้านี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด และยังมีการเปิดเผยตัวเลขหนี้ของสโมสรพุ่งมากกว่าเดิมเป็น 2 เท่าจากปีที่แล้วที่ตัวเลข 474.1 ล้านปอนด์

นอกจากนั้นตัวเลขรายได้ของสโมสรที่ลดลงไปถึง 19% เหลือ 509 ล้านปอนด์ ซึ่งลดลงจากรายได้ของปีก่อนหน้าที่ทำได้ 627.1 ล้านปอนด์ และการสูญเสียกำไร 23 ล้านปอนด์ เมื่อเทียบกับตัวเลขกำไร 19 ล้านปอนด์เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งทาง แมนฯยูไนเต็ด ประมาณการว่าจะสูญเสียรายได้ราว 70 ล้านปอนด์ หรือราว2,800 ล้านบาท ซึ่งมาจากการขาดรายได้ในส่วนที่แฟนบอลไม่สามารถเข้าชมเกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดได้อีกทั้งยังรายได้ในส่วนของร้านค้าบริเวณโดยรอบสนาม

ขณะที่ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ถูก โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ตัดชื่อออกจากทีมใน 2 เกมล่าสุดที่พบกับ นิวคาสเซิ่ล และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้องเผชิญบททดสอบสำคัญในอาชีพอีกครั้ง เมื่อล่าสุดโดนสตาฟฟ์ของสโมสรเรียกไปตักเตือนเกี่ยวกับพฤติกรรมการมาฝึกซ้อมสายเป็นประจำ ทั้งที่สามารถขับรถยนต์มา เอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ได้เอง โดยไม่ต้องนั่งแท็กซี่มาสนามเหมือนแต่ก่อน

 

Photo : Oli SCARFF / AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ