“คล็อปป์” ติดใจ “ฟาบินโญ่” จ่อให้เล่นเซนเตอร์ถาวร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล พอใจฟอร์มการเล่นของ ฟาบินโญ่ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก และอาจจะให้ ฟาบินโญ่ เล่นตำแหน่งดังกล่าวแบบถาวร

สถิติโหด “ฟาบินโญ่” กองหลังจำเป็นเกมชนะอาแจ็กซ์

สถิติชี้ชัดยามไร้ "ฟาน ไดจ์ค" ลิเวอร์พูลชนะลดลง

ลิเวอร์พูล โดนวิกฤตกองหลังเล่นงานเมื่อ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และ โจเอล มาติป ได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ ทำให้ คล็อปป์ ต้องตัดสินใจถอย ฟาบินโญ่ กองกลางตัวรับชาวบราซิล ลงไปยืนปราการหลังตัวกลางคู่กับ โจ โกเมซ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งฟาบินโญ่ ก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อสวมบทฮีโร่สกัดลูกยิงของ ดูซาน ทาดิช บนเส้น จนช่วยให้ ลิเวอร์พูล เก็บคลีนชีต และบุกไปเอาชนะ อาแจ็กซ์ ได้ถึงถิ่น 1-0 เก็บ 3 แต้มได้เป็นประเดิม

ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ออกมายืนยันว่า ฟาบินโญ ไม่มีปัญหาสำหรับตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก ฟาบินโญ่ เล่นได้ดี และบางทีอาจจะชอบด้วย ตรงกันข้ามกับเวลาที่ให้เจ้าตัวไปเล่นตำแหน่งแบ็กขวา ดูเขาไม่สบอารมณ์ ซึ่งสถานการณ์ของทีมในเวลานี้จำเป็นต้องได้ทุกคนคอยช่วยเหลือ และ ฟาบินโญ่ เองก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ และเขาก็ยินดีที่จะเล่นในตำแหน่งนี้แบบถาวรด้วย

นอกจากนี้การบุกไปเอาชนะ อาแจ็กซ์ ได้ถึงถิ่น ยังทำให้ ลิเวอร์พูล  ยืดสถิติไม่แพ้ทีมตัวแทนจากเนเธอร์แลนด์ในถ้วยยุโรป 14 นัดติดต่อกัน โดยชนะไปแล้ว  9นัด เสมอ 5) นับตั้งแต่เคยแพ้ครั้งสุดท้ายให้กับ อาแจ็กซ์ ด้วยสกอร์ 1-5 เมื่อธันวาคม ปี 1966

ส่วนความเคลื่อนไหวในการเจรจาคว้าตัว เบน ไวท์ ปราการหลังจากไบรท์ตันมาร่วมทีมแทนที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ในช่วงเดือน ม.ค. ล่าสุดดูเหมือนบอร์ดบริหารของ ลิเวอร์พูล จะล้มเลิกแผนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย หลัง ไบรท์ตัน ตั้งค่าตัวของ ไวท์ ไว้สูงถึง 50 ล้านปอนด์ หรือกว่า 2,000 ล้านบาท

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ