5 ดีล นักเตะยอดแย่ในยุค "บาร์โตเมว" ก่อนอำลา“บาร์ซ่า”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โจเซป บาร์โตเมว ร่ายแถลงการณ์ชี้แจงเหตุลาออก พร้อมจวกรัฐบาลกาตาลันว่าไร้ความรับผิดชอบที่ไม่ยอมเลื่อนวันลงมติ

วาระแห่งชาติ!! “บาร์โตเมว” ประชุมด่วนเจรจา “พ่อเมสซี่”

"บาร์โตเมว" ยันไม่เคยคิดลาออกจากปธ. “บาร์เซโลน่า”

การประกาศลาออกมาของ บาร์โตเมว กลายเป็นข่าวใหญ่ของวัน เพราะประธานบาร์ซ่า เพิ่งประกาศไปเมื่อวันก่อน ว่าจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมยืนยันว่าสโมสรกำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่ดี  แต่แล้วเพียงชั่วข้ามคืน ก็ตัดสินใจกลับลำประกาศลาออกพร้อมกับบอร์ดบริหารคนอื่นๆ เป็นการปิดฉากตำแหน่งหัวเรือใหญ่ของทัพต่างดาว ไว้ที่ 6 ปี

หลังประกาศลาออก บาร์โตเมว ก็ออกแถลงการณ์ร่ายความในใจยาว โดยสรุปใจความสำคัญได้ว่า สาเหตุหลักเป็นเพราะรัฐบาลกาตาลัน ที่ปฏิบัติกับพวกเขาแบบไร้ความผิดชอบ โดยนอกจากจะปฏิเสธเลื่อนวันลงมติไม่ไว้วางใจโดยไม่สนสถานการณ์ของโควิด-19 ในแคว้นที่กลับมาระบาดหนักระลอกที่ 2 จนต้องประกาศเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว ก็ยังไม่ยอมติดต่อมาว่า จะมีการกระจายสถานที่โหวตไปที่ไหนบ้างและเมื่อไหร่ ทั้งที่เขาและคณะทำงานรอการติดต่อจากรัฐบาลเป็นเวลา 15 วันเต็ม

ส่วนประเด็นที่ว่า ทำไมถึงเพิ่งตัดสินใจลาออกตอนนี้ บาร์โตเมว บอกว่าเขาและบอร์ดบริหารมีความคิดจะลาออกตั้งแต่ตกรอบยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว เพราะทนไม่ไหวที่ถูกแฟนบอลคุกคามอย่างหนัก ลามไปถึงครอบครัว แต่ที่ยังไม่ไปเพราะเป็นห่วงสโมสร ทั้งเรื่องสถานการณ์การเงินที่โดนพิษโควิด-19เล่นงาน เรื่องของ ลีโอเนล เมสซี่ และเรื่องของค่าตัวนักเตะคนอื่นๆ ซึ่งต้องรับมือปัญหาเหล่านี้พร้อมกัน หากเขาและบอร์ดตัดสินใจวางมือตอนนั้นทันที สโมสรจะยิ่งบอบช้ำ

ส่วนเรื่อง การตอบรับเข้าร่วมแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก บาร์โตเมว ยืนยันว่าที่ตอบรับไปเพราะมองว่ารายการนี้จะทำให้สโมสรมีรายได้มากขึ้น และมั่นใจว่าจะเป็นเรื่องดีแน่นอน แต่ ฆาเวียร์ เตบาส ประธานลาลีกา มองตรงกันข้าม และออกมาทวีตตำหนิว่า บาร์โตเมว ตัดสินใจผิดพลาดครั้งใหญ่ เพราะรายการนี้มีแต่จะทำให้โครงสร้างทางฟุตบอลถอยหลัง พร้อมทิ้งท้ายว่า บาร์โตเมวสร้างหายนะให้กับบาร์ซ่าจนวันสุดท้าย 

บาร์โตเมว ยังถูกสื่อขยี้อย่างต่อเนื่องหลังประกาศลาออก โดยมีการรวบรวมเอาดีลยอดแย่ที่เกิดขึ้นในยุคของเขามานำเสนอ ซึ่งใช้เงินทั้งหมดกว่า 600 ล้านยูโร ตลอด 6 ปี

5 ดีลที่แย่ที่สุด

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ซื้อมาจากลิเวอร์พูล 142 ล้านปอนด์  แต่กลายเป็นว่าคูตินโญ่ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวัง จนต้องปล่อยให้ บาเยิร์น ยืมตัวและก็ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกจนถึงตอนนี้

อ็องตวน กรีซมันน์ ที่ทุ่มเงินซื้อจากแอต.มาดริด ค่าตัวสูง 108 ล้านปอนด์  เช่นกัน แม้ตอนนี้จะยังอยู่กับบาร์ซ่า แต่ก็ยังหาตำแหน่งถนัดกับบาร์ซ่าไม่ได้ ซึ่งดิดิเยร์ เดส์ชองป์ กุนซือทีมชาติฝรั่้งเศสก็เคยออกมาพูดว่า กรีซมันน์ไม่แฮปปี้กับบาร์ซ่า เพราะถูกจับไปเล่นกองหน้าตัวกลาง แทนที่จะได้เล่นในตำแหน่งปีกที่ถนัด

อุสมาน เดมเบเล่ อีกหนึ่งความล้มเหลวในยุคของ บาร์โตเมว บาร์ซ่า ทุ่มเงินซื้อมาจากดอร์ทมุนด์ 135 ล้านปอนด์ ซึ่งนอกจากจะโชว์ฟอร์มเก่งไม่ได้แล้ว ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อย และ เรื่องระเบียบวินัยด้วย

รายต่อมา คือ มัลคอม ซื้อมาจากบอร์กโดซ์ 37 ล้านปอนด์  แต่ลงเล่นไปเพียง 15 นัด ยิง 1 ประตู ก่อนจะถูกปล่อยเซนิต

คนสุดท้ายคือ อาดาร์ ตูราน ที่ย้ายจากแอต.มาดริด มาด้วยค่าตัว 34 ล้านยูโร  ย้ายมาในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 แต่ได้ลงเล่นมกราคม 2016 เพราะบาร์ซ่าติดโทษแบนซื้อขาย แต่ก็ไม่สามารถยึดตัวจริงได้ จนถูกปล่อยยืม และล่าสุด ย้ายร่วมทัพกับกาลาตาซารายแล้ว

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ