"เซาธ์เกต" หนุน "เคน"ยิงเพื่อชาติแซง"รูนี่ย์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"แกเร็ธ เซาธ์เกต" มั่นใจ "แฮร์รี่ เคน" ยิงให้สิงโตแซง "เวย์น รูนี่ย์"

นายกฯเมืองอียิปต์ ป้อง “ซาลาห์” ดูแลตัวเองดีขณะร่วมงานแต่งพี่ชาย ก่อนติดโควิด-19

ผอ.เปแอสเช ยันไม่ปิดโอกาสคว้า “โรนัลโด้” ชี้อะไรก็เกิดขึ้นได้

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติ อังกฤษ ออกโรงหนุน แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ยิงประตูทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ เวย์น รูนี่ย์ จากรายงานของ สกายสปอร์ต

ดาวยิงกัปตันทีมสิงโตคำราม กำลังจะฉลองเกมทีมชาตินัดที่ 50 กับ เบลเยี่ยม และเขาทำประตูในนามทีมชาติไปแล้ว 32ประตู อยู่อันดับที่6 ของดาวยิงสิงโตคำราม ตามหลัง เวย์น รูนี่ย์ เจ้าของสถิติสูงสุด 53ประตู อยู่ 21ประตู 

โดย เซาธ์เกต กล่าวกับสื่อ ในการแถลงข่าวก่อนเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก กับ เบลเยี่ยม ว่า

"ในแง่ของความเป็นไปได้นั้นสถิติการทำประตูเป็นสิ่งที่น่าสนใจอันหนึ่ง เพราะอัตราการทำประตูของเขา กับทีมชาติอังกฤษนั้นมันยอดเยี่ยมมากๆ และเขายังมีเวลาอีกมากที่จะไล่ล่าสถิติของ เวย์น รูนี่ย์"

"ผมรู้ว่า จากมุมมองของเขา นั้น ในขณะที่ความสำเร็จส่วนตัวก็เป็นสิ่งที่เขามุ่งมั่นพลักดันและนั่นมันก็เป็นความสำเร็จของทีมไปด้วย"

"เขาให้ความสำคัญในความสำเร็จของทีม เขาอยากจะมองเห็นทีมประสบความสำเร็จในอีกสองสามปีข้างหน้า"

เมื่อถูกถามถึงช่วงเวลาไหนคือเวลาที่น่าจดจำของ เคน ในนามทีมชาติอังกฤษ เซาธ์เกต เลือกประตูแรกสุดที่เขายิงให้ทีมชาติชุดใหญ่

เซาธ์เกต เคยร่วมงานกับ เคน ในทีมชาติชุด ยู21มาแล้ว ก่อนที่เขาจะได้รับโอกาสขึ้นชุดใหญ่ ของ รอย ฮอดจ์สัน ในเดือน มีนาคม 2016 เป็นเกมพบกับ ลิธัวเนีย

"ผมนึกถึงประตูแรกของเขาในนามทีมชาติชุดใหญ่ของ รอย เพราะว่าเราเคยร่วมงานกันในชุด ยู21 และเมื่อใดก็ตามที่หนึ่งในนักเตะของคุณ ถูกเรียกขึ้นชุดใหญ่ คุณก็ต้องอยากให้เขาทำได้ดี เสมอ" เซาธ์เกตกล่าว

"ผมจำได้ว่าได้ยินชื่อของเขาเป็นผู้ทำประตูได้ นั่นคือช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเราทุกคน เพราะคุณต้องการให้เด็กๆของคุณมีความก้าวหน้าและทำได้ดี"

"ประตูที่ แฮมป์เดนปาร์ค ก็เยี่ยม (ตีเสมอสก็อตแลนด์ 2-2ในนาทีท้าย) และแน่นอน ทุกประตูในฟุตบอลโลก ที่ทำให้เขาได้รองเท้าทองคำ นั่นคือความสำเร็จที่สุดยอดของเขา"

"มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสำหรับเขา เรามีนักเตะสามสี่คนที่จะได้หมวกทีมชาติผ่านหลัก 50นัด ในปีที่ผ่านมา และสำหรับพวกเขาทั้งหมด ถือว่าเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม"

นายใหญ่สิงโตคำรามกล่าวปิดท้ายก่อนจะคุมทัพบุกเยือน เบลเยี่ยม ในคืนวันอาทิตย์นี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ