"เซาธ์เกต" หวังเกมปะทะ "สก็อตแลนด์" แฟนจะเต็มสนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"แกเร็ธ เซาธ์เกต" หวังว่าเกมทีมชาติ อังกฤษ ปะทะ สก็อตแลนด์ ในยูโร แฟนๆจะเต็มสนาม

แพทย์เผยอาการ “ซาลาห์” หลังติดโควิด-19

“ฟีฟ่า” จ่ายหงส์ 80 ล้านชดเชย “โกเมซ” เจ็บ

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ หวังเหลือเกินว่าเกมระหว่าง อังกฤษ ปะทะ สก็อตแลนด์ แฟนบอลจะได้กลับเข้าสู่สนาม เพื่อสร้างบรรยากาศอันสุดยอดให้สนามเวมบลีย์ ในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2020 ที่จะเกิดขึ้นในหน้าร้อนปีหน้า 2021 เขาพอใจที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ กำลังมองหาทางออกในเรื่องนี้ ตามรายงานของ เดอะ การ์เดี่ยน

ยังไม่มีการยืนยันใดๆว่า แฟนกีฬาจะสามารถกลับเข้าไปชมเกมในสนามกีฬาได้เมื่อไร จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เอฟเอ มีกำหนดการเป็นเจ้าภาพ ยูโร2020 ทั้งหมด 7เกม ที่สนามเวมบลีย์ โดยจะเป็นเกมของทีมชาติอังกฤษ ในรอบแบ่งกลุ่ม 3นัด ซึ่งในนั้นมีเกมกับ สก็อตแลนด์ ด้วย รอบ16ทีม 1นัด รอบรองชนะเลิศ 2นัด และ นัดชิงชนะเลิศ

สก็อตแลนด์ ผ่านรอบคัดเลือกได้สำเร็จเมื่อคืนวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา ด้วยการดวลจุดโทษเอาชนะ เซอร์เบียไปอย่างตื่นเต้นในนัดเพลย์ออฟ ซึ่ง เอฟเอ จะให้ความชัดเจน เรื่องสนามจัดการแข่งขันภายในเดือนมกราคมปีหน้า พวกเขามั่นใจว่า เวมบลีย์ จะได้รับการรับรอง แม้อาจจะได้ไม่เต็มความจุ แต่ก็ยังเปิดกว้างหาแนวทางเพื่อให้แฟนๆได้เข้าสนามได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยทาง เอฟเอ จะประสานกับหน่วยงาน รัฐบาล ในการสนับสนุนชุดการตรวจสอบการติดเชื้อ ไวรัส โควิด-19 รอบๆสนาม เพื่อคัดกรองก่อนที่จะเข้าไปสู้ที่นั่งในสนาม แต่ยังเป็นการหารือในเบื้องต้น

แกเร็ธ เซาธ์เกต เองก็มีความทรงจำในการปะทะกับ สก็อตแลนด์ มากมายทั้งในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีม ในฐานะผู้เล่นพบกันในรายการ ยูโร96 อังกฤษชนะสก็อตแลนด์ 2-0 ที่เวมบลีย์  หลังจากนั้น ในรอบเพลย์ออฟ ยูโร2000 นัดที่สองที่เวมบลีย์ อังกฤษแพ้คาบ้านไป 0-1 และในฐานะผู้จัดการทีม พบกันในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 ชนะในเวมบลีย์ 3-0 และเสมอ 2-2 ที่ แฮมป์เดนปาร์ค

"มันเป็นเกมที่สุดพิเศษในการพบกับ สก็อตแลนด์ " เซาธ์เกตกล่าว 

"ผมไม่เคยเห็นบรรยากาศที่ไหนเหมือนที่ แฮมป์เดน มาก่อน มันไม่ใช่แค่เกมที่ผมยังฝันร้ายถึงการฉลองประตู ของ ลี กริฟฟิตส์ หลังจากเขายิงฟรีคิกเข้าไป ถึงแม้ผมจะเคยอยู่ในม้านั่งสำรองในเกมเพลย์ออฟ แต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้รู้สึกดีขึ้นกับบรรยากาศในเกม เราต้องภาวนาให้แฟนๆได้รับอนุญาตกลับเข้าสนามได้มันจะเป็นโอกาสที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง ถ้ามันเป็นเช่นนั้น"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ