“แมนฯซิตี้” ส่อพับแผนคว้าตัว “เมสซี่” ร่วมทัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจเปลี่ยนใจพับแผนคว้าตัว ลีโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนติน่ามาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า หลังนักเตะมีอายุมากเกินไป และมีค่าเหนื่อยที่ค่อนข้างสูง

“เมสซี่” เตรียมรายงานตัว บาร์เซโลน่า คาดลงตัวจริงนัดเปิดลาลีกา

“แมนฯซิตี้” เสนอสัญญา 2 ปี + ค่าเหนื่อยสถิติสโมสร ดึง “เมสซี่” ลงยานแม่

โดยเรื่องดังกล่าวได้รับการยืนยันจาก เซมร่า ฮันเตอร์ ผู้สื่อข่าวสาวสวยชาวสเปน ที่เปิดเผยหลังได้พูดคุยกับแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือในสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” ว่า ในเวลานี้ แมนฯซิตี้ ได้ล้มเลิกแผนที่จะซื้อ เมสซี่ ไปร่วมทีมแล้ว โดยมี 2 เหตุผลใหญ่ ก็คือ เมสซี่ กำลังเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพการค้าแข้ง และไม่มีแรงจูงใจเหมือน 17 ปีที่ค้าแข้งให้กับ บาร์เซโลน่า อีกแล้ว ส่วนอีก 1 เหตุผลก็คือ ถึงแม้ เมสซี่ จะย้ายมาร่วมทีม แมนฯซิตี้ แบบไม่มีค่าตัว แต่เขาก็มีค่าจ้างปีละเกือบ 100 ล้านยูโร ซึ่งด้วยสถานการณ์ในช่วงโควิด-19 อาจจะทำให้ “เรือใบสีฟ้า” รับภาระดังกล่าวไม่ไหว

ซึ่งคำกล่าวอ้างของ นักข่าวสาวชาวสเปน ก็สอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก่อนหน้านี้ ที่อดีตกุนซือบาร์เซโลน่ายืนยันว่า ส่วนตัวแล้วเขาอยากที่จะเห็น เมสซี่ เล่นกับ “เจ้าบุญทุ่ม” จนกว่าจะแขวนสตั๊ด 

สำหรับฟอร์มการเล่นของ เมสซี่ ในเวลานี้ก็โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังเมื่อฤดูกาลที่แล้วเขาทำไปถึง 31 ประตู 27 แอสซิสต์จาก 44 เกม แต่มาในซีซั่นนี้ เมสซี่ เพิ่งจะยิงได้เพียงแค่ 6 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการ และยิงได้แค่ 3 ประตูใน ลา ลีกา สเปน อีกด้วย

ด้าน "ดิ อินดิเพนเดนท์" อีกหนึ่งสื่อของอังกฤษ รายงานต่อว่า  แมนฯซิตี้ ได้มีเป้าหมายในการเสริมทัพใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยเล็งไปที่ แฮร์รี่ เคน กองหน้าฟอร์มแรงของทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ที่ซัดไปแล้ว 13 ประตู จากการลงเล่น 15 เกมในฤดูกาลนี้ เนื่องจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการกองหน้าตัวใหม่เข้ามาแทนที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงชาวอาร์เจนติน่า ที่บาดเจ็บเรื้อรัง และฟอร์มไม่เฉียบคมเหมือนช่วงที่ผ่านมา ซึ่ง เคน ก็เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม เพราะนอกจากจะยิงได้อย่างถล่มทลายแล้ว ยังไม่ต้องปรับตัวกับการเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกด้วย โดยติดอยู่แค่ว่า แมนฯซิตี้ จะสู้ค่าตัวของ เคน ที่น่าจะสูงเกิน 120 ล้านปอนด์ได้หรือไม่

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ