"ผี-เรือ-หงส์" ส่อชวดแฟนบอลกลับเข้าสนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนฯยูไนเต็ด, แมนฯซิตี้ และลิเวอร์พูล 3 ทีมดังพรีเมียร์ลีก อาจจะไม่ได้รับอนุญาตให้แฟนบอลกลับเข้าสนาม หลังสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ยังไม่ดีขึ้น

"บรูโน่" แมนอีกแล้ว สละแฮตทริกเพื่อ "แรชฟอร์ด"

"คล็อปป์" ยืนยัน "ซาล่าห์" พร้อมลงยิง "อตาลันต้า"

อังกฤษ เตรียมผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ด้วยการอนุญาตให้เปิดสนามให้แฟนฟุตบอลกลับเข้าชมเกมได้อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 2 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป โดยบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้แบ่งพื้นที่เป็น 3 ระดับ ตามจำนวนผู้ติดเชื้อ ซึ่งปรากฎว่า ในพื้นที่สีแดง ที่ยังมีผู้ติดเชื้อไวรัสในระดับสูงนั้น ได้แก่ทีมในแถบมิดแลนด์และแลงคาเชียร์ ซึ่งมีทีมดังทั้งแมนฯยูไนเต็ด,แมนฯซิตี้ และลิเวอร์พูล รวมกับอีก 7 ทีม ที่จะยังต้องแข่งแบบปิดสนามต่อไป ไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าไปชมเกม  ส่วนในกรุงลอนดอน เมืองหลวงนั้น เป็นพื้นที่สีเหลือง ทำให้ทั้งเชลซี,อาร์เซน่อล รวมถึงสเปอร์ส จะสามารถเปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมแบบจำกัดจำนวนไม่เกิน 2,000 คน  โดยมีเพียงแค่ ไบรท์ตัน และ เซาธ์แฮมป์ตัน สองทีมแดนใต้เท่านั้น ที่เป็นพื้นที่สีเขียว จะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมได้ไม่เกิน 4,000 คน

ขณะที่เดอะ เทเลกราฟ อีกสื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน โดยไล่ กั๋วฉวน ผู้ถือหุ้นใหญ่ชาวจีน เตรียมเจรจาขายสโมสรให้กับกลุ่มทุนจากสหรัฐอเมริกาเข้ามาทำทีมแทน ซึ่งไล่ กั๋วฉวน กำลังพิจารณา 2 ทางเลือกว่าอาจจะยอมขายสโมสรในราคา 150 ล้านปอนด์ ซึ่งต่ำกว่าที่ซื้อมาเมื่อปี 2016 ที่ตัวเลข 170 ล้านปอนด์ หรืออาจจะแบ่งขายหุ้นส่วนหนึ่งประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์  เพราะสถานการณ์ของทีมในเวลานี้ที่รั้งท้ายตารางลีก ก็ทำให้เป็นทางฝั่งของกลุ่มทุนมีอำนาจต่อรองที่มากขึ้น

ทั้งนี้ ไล่ กั๋วฉวน ถูกวิจารณ์จากแฟนบอลอย่างหนัก ว่าไม่ค่อยลงทุนให้ทีมมากพอ โดยตั้งแต่เข้ามาเทคโอเวอร์เมื่อ 4 ปีก่อน เพิ่งจ่ายเงินไปแค่ 86.3 ล้านปอนด์เท่านั้น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ