แฟนบอลหลายหมื่นคน ร่วมเคารพศพ "มาราโดน่า"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แฟนบอลอาร์เจนติน่าหลายหมื่นคน เดินทางเข้าทำเนียบประธานาธิบดี เพื่อร่วมเคารพศพ ดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักฟุตบอลที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้

"มาราโดน่า" เสียชีวิตในวัย 60 ปี

ประวัติ “มาราโดน่า” กับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการ

ภาพของขบวนแห่ศพของดิเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะชาวอาร์เจนติน่า ที่เสียชีวิตเมื่อคืนวานนี้ ในวัยเพียงแค่ 60 ปี จากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน โดยพิธีศพของมาราโดน่าถูกจัดขึ้นที่คาซ่า โรซาด้า หรือทำเนียบสีชมพูของประธานาธิบดีอาร์เจนติน่า ซึ่งโดยปกติแล้ว จะสงวนเฉพาะใช้จัดพิธีศพของผู้นำประเทศเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้ มีนักกีฬาเพียงแค่คนเดียวที่ได้รับเกียรตินี้คือ ฮวน มานูเอล ฟานจิโอ อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวัน 5 สมัย ที่เสียชีวิตเมื่อปี 1995 ซึ่งภายในทำเนียบ ประธานาธิบดี อัลแบร์โต้ เฟร์นานเดซ และสตรีหมายเลขหนึ่ง ฟาบิโอล่า ยาเนซ เดินทางมาร่วมเคารพศพฮีโร่แชมป์โลก 1986 ซึ่งเหนือโลงศพของมาราโดน่านั้น คลุมด้วยเสื้อสโมสรที่มาราโดน่าเคยค้าแข้งและสวมเบอร์ 10 ทุกสโมสร

ขณะที่บรรยากาศภายนอกทำเนียบประธานาธิบดีนั้น  แฟนบอลอาร์เจนติน่า หลายหมื่นคน เดินทางมาเพื่อร่วมเคารพศพมาราโดน่า และพยายามจะเข้าไปในทำเนียบให้ได้ จนตำรวจต้องวางกำลังคุมเข้มเพื่อรักษาความปลอดภัย และคอยจัดแถวอำนวยความสะดวกให้กับแฟนบอล  ซึ่งประธานาธิบดีอาร์เจนติน่า มีกำหนดให้ทั้งประเทศร่วมไว้อาลัย 3 วันและลดธงลงครึ่งเสา

ด้าน มาติอัส มอร์ล่า ทนายและเอเยนต์ของ ดิเอโก้ มาราโดน่า ยื่นเรื่องขอให้มีการตรวจสอบรถพยาบาลที่ใช้นานเกินครึ่งชั่วโมงกว่าจะเดินทางไปถึงบ้านของมาราโดน่าก่อนที่จะเสียชีวิต  ซึ่งมอร์ล่า ตำหนิว่าเป็นอาชญากรรมที่เกิดจากความโง่เขลา

การเสียชีวิตของมาราโดน่า สร้างความโศกเศร้าให้กับแฟนบอลอาร์เจนติน่าทั้งประเทศ ซึ่งนี่คือภาพที่ไม่น่าจะได้เห็นกันง่ายๆ กับการสวมกอดระหว่างแฟนบอลคู่อริ ริเวอร์เพลท ที่ปลอบใจแฟนบอลโบค่าจูเนียร์ส เพราะแม้ทั้งสองทีมจะเป็นศัตรูกันในสนาม และมาราโดน่า เป็นอดีตนักเตะของโบค่า จูเนียร์ส แต่ก็เป็นฮีโร่ ศูนย์รวมใจของแฟนบอลฟ้าขาวทั้งประเทศอีกด้วย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ