น่าตำหนิ! เจ้าหน้าที่ถ่ายเซลฟี่กับร่าง “มาราโดน่า"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมควรถูกตำหนิอย่างหนัก เมื่อมีภาพหลุดเจ้าหน้าที่ดูแลศพดิเอโก้ มาราโดน่า ถ่ายภาพเซลฟี่กับร่างของตำนานนักเตะอาร์เจนติน่า

แฟนบอลหลายหมื่นคน ร่วมเคารพศพ "มาราโดน่า"

ประวัติ “มาราโดน่า” กับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการ

ภาพดังกล่าวเป็นภาพเจ้าหน้าที่ 3 คน ยกนิ้วโป้งถ่ายภาพร่วมกับศพของมาราโดน่าที่นอนในโลง ซึ่งในภาพเห็นหน้าของมาราโดน่าชัดเจน ซึ่งภาพดังกล่าวถูกแชร์สะพัดในโลกออนไลน์ ทำให้มีเสียงวิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม  โดยผู้จัดการห้องศพ เผยว่า ทั้ง 3 คน ไม่ใช่ลูกจ้างประจำ แต่ดึงมาช่วยงานชั่วคราวเพื่อดูแลร่างของมาราโดน่าก่อนจะถูกนำไปที่ทำเนียบประธานาธิบดีของอาร์เจนติน่า  ขณะที่  มาติอัส โมเรีย ทนายความของ มาราโดน่า ยืนยันว่าจะดำเนินการทางกฎหมายเละเอาเรื่องจนถึงที่สุด เพื่อเป็นการปกป้องความทรงจำที่มีต่อผู้ล่วงลับอย่างมาราโดน่า

นอกจาก ทนายความของมาราโดน่า จะเตรียมเดินเรื่องทางกฎหมายกับเจ้าหน้าที่ดูแลศพทั้ง 3 คนแล้ว  ยังจะยื่นเรื่องขอให้มีการตรวจสอบรถพยาบาลที่ใช้นานเกินครึ่งชั่วโมงกว่าจะเดินทางไปถึงบ้านของมาราโดน่าก่อนที่จะเสียชีวิต  ซึ่งมอร์ล่า ตำหนิว่าเป็นอาชญากรรมที่เกิดจากความโง่เขลา

ขณะที่บรรยากาศล่าสุดของพิธีศพของมาราโดน่าซึ่งจัดขึ้นในทำเนียบประธานาธิบดี คาซ่า โรซาด้า นั้น  ประธานาธิบดี อัลแบร์โต้ เฟร์นานเดซ และสตรีหมายเลขหนึ่ง ฟาบิโอล่า ยาเนซ เดินทางมาร่วมเคารพศพฮีโร่แชมป์โลก 1986 โดยเฟร์นานเดซ นำเสื้อทีมอาร์เจนติโนส จูเนียร์ ต้นสังกัดแรกของมาราโดน่า คลุมเหนือโลงศพ ที่ยังมีเสื้อโบค่า จูเนียร์ส และเสื้อทีมชาติอาร์เจนติน่า วางไว้ด้วย 

ขณะที่บรรยากาศภายนอกทำเนียบประธานาธิบดีนั้น  แฟนบอลอาร์เจนติน่า หลายหมื่นคน เดินทางมาเพื่อร่วมเคารพศพมาราโดน่า โดยต่อแถวกันยาวเหยียด ซึ่งส่วนใหญ่ก็อยู่ในความเรียบร้อย แต่ก็มีเหตุการณ์ชุลมุน ที่แฟนบอลบางส่วน พยายามจะเบียดแย่งเพื่อให้ได้เป็นคนกลุ่มแรกๆที่เข้าไปในทำเนียบให้ได้ จนตำรวจต้องวางกำลังคุมเข้มเพื่อรักษาความปลอดภัย และคอยจัดแถวอำนวยความสะดวกให้กับแฟนบอล  ซึ่งประธานาธิบดีอาร์เจนติน่า มีกำหนดให้ทั้งประเทศร่วมไว้อาลัย 3 วันและลดธงลงครึ่งเสา

ส่วนที่สนามซานเปาโล ของนาโปลี ที่เมื่อคืนนี้ลงเตะเกมยูโรป้าลีก  ด้านนอกสนาม ก็มีแฟนบอลมารวมตัวกันจุดพลุไฟ เพื่อแสดงความอาลัยให้กับตำนานของทีมที่เคยนำทัพพานาโปลี คว้าแชมป์ลีก 2 สมัยและยูฟ่าคัพอีก 1 สมัย

การเสียชีวิตของมาราโดน่า สร้างความโศกเศร้าให้กับแฟนบอลอาร์เจนติน่าทั้งประเทศ ซึ่งนี่คือภาพที่ไม่น่าจะได้เห็นกันง่ายๆ กับการสวมกอดระหว่างแฟนบอลคู่อริ ริเวอร์เพลท ที่ปลอบใจแฟนบที่ปลอบใจแฟนบอลโบค่าจูเนียร์ส เพราะแม้ทั้งสองทีมจะเป็นศัตรูกันในสนาม และมาราโดน่า เป็นอดีตนักเตะของโบค่า จูเนียร์ส แต่ก็เป็นฮีโร่ ศูนย์รวมใจของแฟนบอลฟ้าขาวทั้งประเทศอีกด้วย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ