“คาวานี่” อาจถูก FA แบน 3 นัด หลังโพสต์เหยียดผิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คาวานี่ อาจถูก FA แบนห้ามลงเตะ 3 นัด หลังเจ้าตัวโพสต์ฉลองชัยเหยียดผิว

ผลบอลสดวันนี้ ! พรีเมียร์ลีก เชลซี พบ สเปอร์ส 29 พ.ย. 63

ผลบอลสดวันนี้ ! พรีเมียร์ลีก เซาธ์แฮมป์ตัน พบ แมนยู 29 พ.ย. 63

เอดินสัน คาวานี่กองหน้าของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอาจถูกแบน 3 เกม หากสมาคมฟุตบอลเห็นว่าเขาใช้ภาษาเหยียดผิวในการโพสต์อินสตาแกรม เมื่อวันอาทิตย์ผ่านที่มาหลังคาวานี่​ รับบทซูเปอร์ซับ​ เหมา​ 2 ประตูช่วยให้ แมนฯยู​ รัวแซงชนะ​ เซาธ์แฮมป์ตัน​ ชนิดหืดจับ​ 3-2

เอฟเอยืนยันว่ากำลังตรวจสอบโพสต์ดังกล่าว ในโพสต์ซึ่งถูกลบในภายหลัง - คำว่า "กราเซียสเนกริโต!" (Gracias Negrito) ซึ่งแปลว่า ขอบคุณสีดำ โดยคาวานี่เขียนเพื่อขอบคุณผู้ติดตามที่แสดงความยินดีกับเขา โดยคำนี้ถือเป็นคำต้องห้าม

การโพสต์ในโซเชียลมีเดียอยู่ภายใต้กฎ FA Rule E3 และหากถูกพิจารณาว่ามีการอ้างอิงถึงชาติพันธุ์สีผิวเชื้อชาติหรือสัญชาติของบุคคลนั้นอาจจะถูก FA ลงโทษ นอกจากนี้กฎยังระบุชัดเจนว่าเจ้าของบัญชีโซเชียลมีเดียต้องรับผิดชอบต่อเนื้อหาใด ๆ ที่โพสต์จากบัญชีของตนไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือโดยบุคคลที่สาม

นอกจากนี้การลบโพสต์ที่ไม่เหมาะสมก็ไม่อาจจะหนีบทลงโทษนี้ได้ โดยเมื่อปีที่แล้วแบร์นาร์โด ซิลวา ของแมนเชสเตอร์ซิตี้ถูกแบนหนึ่งนัดหลังจากโพสต์และลบทวีตที่เปรียบเทียบเบนจามินเมนดี้เพื่อนร่วมทีมของเขากับรูปการ์ตูนบนช็อกโกแลตสเปนยี่ห้อหนึ่ง

ในช่วงเริ่มต้นของฤดูกาลนี้เอฟเอได้ออกแนวทางใหม่เกี่ยวกับภาษาและพฤติกรรมเหยียดผิวบนโซเชียลมีเดียโดยมีการห้ามการแข่งขันอย่างน้อยสามนัด แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ในคืนวันอาทิตย์

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ