ตร.ค้นบ้านแพทย์ประจำตัว "มาราโดน่า" ลูกสาว-ทนาย ยังสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจอาร์เจนตินาค้นบ้านแพทย์ประจำตัว “มาราโดนา” หลังลูกสาวและทนายตั้งข้อสังเกตว่า “ทำไมรถฉุกเฉินมาช้าผิดปกติ”

แฟนบอลหลายหมื่นคน ร่วมเคารพศพ "มาราโดน่า"

ประวัติ “มาราโดน่า” กับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการ

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอาร์เจนตินา บุกค้นบ้านและคลินิกของ ลีโอปอลโด ลูเก (Leopoldo Luque) แพทย์วัย 39 ปีประจำตัว “ดิเอโก มาราโดนา” โดยยึดแล็ปท็อป เวชระเบียน และอุปกรณ์มือถือไป

สื่ออาร์เจนตินารายงานว่า ตำรวจพยายามตรวจสอบว่า มีการเพิกเฉยต่อการรักษากู้ชีพมาราโดนาจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายหรือไม่ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง อาจเข้าข่ายการฆาตกรรม

มาราโดนาในวัย 60 ปี เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเมื่อวันพุธ (25 พ.ย.) สร้างความเสียใจให้กับวงการลูกหนังรวมถึงแฟนบอลทั่วโลก ขณะที่ลูกสาวเกิดความแคลงใจในสาเหตุการตายของมาราโดนา โดยทนายความของมาราโดนาออกมาชี้ว่า รถฉุกเฉินใช้เวลานานเกินปกติกว่าจะมาถึงหลังจากถูกเรียกตัวไปที่บ้านในเมืองหลวงบัวโนสไอเรส

มาเทียส มอร์ลา (Matias Morla) ทนายความของมาราโดนากล่าวว่า เขาจะขอให้มีการสอบสวนการเสียชีวิตของนักฟุตบอลชื่อดัง โดยบอกว่า “รถพยาบาลใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงจะมาถึงบ้านพัก” ซึ่งเป็นเรื่องผิดปกติ

แหล่งข่าวที่มีตำแหน่งอยู่ในระบบยุติธรรมกล่าวว่า “หากพบความผิดปกติในการดูแลรักษามาราโดนาจริง เราอาจพิจารณาให้เป็นคดีฆาตกรรม” โดยอาจเข้าข่ายการจงใจละเว้นการปฏิบัติจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ในช่วงเวลาที่เสียชีวิต มาราโดนาอยู่ในช่วงพักฟื้นที่บ้านเช่าย่านชานเมืองบัวโนสไอเรส หลังเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนเพื่อรักษาลิ่มเลือดในสมอง

ด้านลูเก ซึ่งเป็นแพทย์ของมาราโดนามาตั้งแต่ปี 2016 ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมรู้สึกแย่มากเพราะเพื่อนของผมเสียชีวิต ผมไม่ใช่คนที่ต้องรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ... ผมรู้ว่าผมทำอะไรให้ดิเอโกบ้าง รักษาดิเอโกอย่างไรบ้าง ผมสามารถอธิบายได้ทั้งหมด ผมมั่นใจอย่างยิ่งว่าได้ทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วเพื่อช่วยดิเอโก”

ลูเกบอกว่า ในวันที่มาราโดนาเกิดอาการหัวใจวายได้ติดต่อเรียกรถฉุกเฉินมาที่บ้านทันที และไม่ทราบเหตุผบที่ตำรวจสงสัยว่าตัวเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่รถฉุกเฉินเดินทางมาถึงช้า

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักงานอัยการไม่ได้ให้ข้อมูลว่า ทำไมจึงมีการบุกค้นบ้านและคลินิกของลูเก

 

เรียบเรียงจาก The Guardian

ภาพจาก AFP

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ