สมาคมฟุตบอลฯ แจ้งความผู้ตัดสินไทยลีก3 โซนใต้ ล็อกผลแข่งขัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจ้งความผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล ระดับไทยลีก 3 โซนภาคใต้ หลังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการล็อกผลการแข่งขัน

กู้วิกฤตการเงิน "บาร์ซ่า" อาจรับข้อเสนอ “อเมซอน”

สปอนเซอร์ หนุนเงินช่วย แมนฯยู ดึง “โรนัลโด้” คืนถิ่น

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2563 พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานพฤติการณ์ในการกระทำความผิดของ ผู้ตัดสินในไทยลีก 3 โซนภาคใต้ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้ตัดสินกลุ่มหนึ่งตกลงรับงานตัดสินช่วยเหลือทีมในไทยลีก 3 โซนใต้ โดยมีค่าตอบแทน จำนวน 10,000 บาท และจากหลักฐานการกระทำดังกล่าวอาจเข้าข่ายความผิดในข้อหาที่ ผู้ตัดสินใดเรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน เพื่อทำหน้าที่ตัดสินไม่เป็นไปตามระเบียบหรือกติกาการแข่งขันหรือทำหน้าที่ตัดสินอย่างไม่ถูกต้องเที่ยงธรรม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่ 3 แสนบาทถึง 6 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งทางสมาคมฯ ก็ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ไว้ที่กองบังคับการปราบปรามเป็นที่เรียบร้อย

ขณะที่ คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ได้ลงโทษสโมสรเอสซีจี เมืองทอง หลังกองเชียร์นำป้ายข้อความที่ไม่เหมาะสม เข้าไปในสนามแข่งขัน ปรับเงิน 50,000 บาท แต่เนื่องจากกองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กระทำความผิดซ้ำ จึงเพิ่มโทษและปรับเงินเพิ่มอีก 25,000 บาท รวมเป็นเงิน 75,000 บาท แต่เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ ช้าง เอฟเอ คัพ รอบ 32 ทีม จึงลงโทษปรับเงิน 25,000 บาท

นอกจากนั้นคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ยังมีบทลงโทษสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่บกพร่องปล่อยให้กองเชียร์ นำป้ายที่แสดงข้อความอันไม่เหมาะสม เข้าไปในสนามปรับเงินอีก 16,666 บาท รวมโทษปรับทั้งสิ้นของทีม กิเลนผยอง เป็น 41,666 บาท

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ