“โซลชา” ขึ้นเต็ง 1 กุนซือพรีเมียร์ลีก จ่อโดนไล่ออก เซ่นร่วง UCL


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โอเล่ กุนนาร์ โซลชา” ขยับขึ้นมาเป็นเต็ง 1 กุนซือพรีเมียร์ลีกที่จะโดนปลดออกจากตำแหน่ง หลังนำ แมนฯยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง

“โซลชา” รับดีไม่พอ หลังโดน ไลป์ซิก ทวงแค้น เขี่ยตกรอบ UCL

"เบ็คแฮม" สนเซ้ง "โรเมโร่" จาก แมนยู

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์เวย์ นำ “ปีศาจแดง” พ่ายแพ้ให้ แอร์เบ ไลป์ซิก ในเกมนัดสุดท้ายของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2-3 ทำให้ต้องหล่นไปเล่นต่อในศึกยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายแทน ซึ่งจากผลงานอันน่าผิดหวังดังกล่าวทำให้สื่อกีฬา รวมถึงร้านรับพนันถูกกฎหมายในประเทศอังกฤษ ยกให้ โซลชาร์ กลายเป็น 1 กุนซือพรีเมียร์ลีก ที่จะโดนปลดออกจากตำแหน่งเหนือทั้ง คริส ไวล์เดอร์ กุนซือเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, สลาเวน บีลิช เฮดโค้ชเวสต์บรอมวิช อัลเบียน และ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ไปเป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้สื่อในเกาะอังกฤษยังเชื่อด้วยว่า ถ้าหากในเกมพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้ โซลชา นำทีมแพ้ให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองอีก ก็อาจจะทำให้เก้าอี้กุนซือของเจ้าตัวสั่นคลอนขึ้นไปอีก หรืออาจจะโดนปลดออกจากตำแหน่งในทันที

ด้าน ดิ แอธเลติก เปิดเผยว่า ผลจากการที่ “ปีศาจแดง” ไม่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ทำให้ แมนยูฯ ต้องสูญเสียรายได้ไปถึง 8.5 ล้านปอนด์ หรือกว่า 348.5 ล้านบาท โดยถึงแม้สุดท้ายแล้วพวกเขาจะก้าวไปคว้าแชมป์ยูโรปาลีกได้ แต่ก็จะได้รับเงินรางวัลเพียง 7.7 ล้านปอนด์ หรือ 315 ล้านบาท ซึ่งน้อยกว่าเกือบ 1 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

นอกจากนี้ถ้าหาก แมนฯยูไนเต็ด เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก็จะได้รับอีก 9.5 ล้านปอนด์ หรือ 389.5 ล้านบาท หรือถ้าไปต่อถึงรอบรองชนะเลิศก็จะได้อีก 11 ล้านปอนด์ หรือ 451 ล้านบาท และหากคว้าแชมป์มาครองก็จะได้รับเงินรางวัลชนะเลิศถึง 17.3 ล้านปอนด์ หรือ 709.3 ล้านบาทเลยทีเดียว ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าจะเข้ามาช่วยทำให้สถานะทางการเงินของสโมสรดีขึ้น หลังก่อนหน้านี้ขาดทุนจากพิษของโควิด-19

 

Photo : PAUL ELLIS / POOL / AFP

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ