“ซาลาห์” ทำลายสถิติ “เจอร์ราร์ด” แซงขึ้นดาวซัลโวลิเวอร์พูล ใน UCL


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘โมฮาเหม็ด ซาลาห์’ ขึ้นแท่นแข้งหงส์แดง ยิงประตูมากสุดในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก หลังช่วยยิงประตูให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำในเกมเมื่อคืนนี้

“โซลชา” ขึ้นเต็ง 1 กุนซือพรีเมียร์ลีก จ่อโดนไล่ออก เซ่นร่วง UCL

"มูรินโญ่" ยก "แมนยู"เต็งแชมป์ ยูโรปาลีก

รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มดี เกมนี้ ลิเวอร์พูล ที่การันตีผ่านเข้ารอบและยึดแชมป์กลุ่มตั้งแต่นัดที่แล้ว ส่งชุดผสมบุกเยือนมิดทิดแลนด์ โดยให้เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ สวมปลอกแขกกัปตันทีม เป็นกัปตันทีมหงส์แดงที่อายุน้อยที่สุด เพียง 22 ปี 63 วัน  เริ่มเกมไม่ถึง 1 นาที ซาล่าห์ ก็พังประตูให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำไว 1-0 เป็นประตูที่เร็วสุดของสโมสรในรายการนี้

ครึ่งหลัง ทีมเจ้าบ้านมาทวงประตูตีเสมอได้จากลุกจุดโทษ ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีม เกือบได้ประตูชัย แต่ก็ถูกริบสกอร์จาก VAR ทั้งสองฝั่ง ทำให้แบ่งกันไปทีมละคะแนน

โดยประตูของ ซาลาห์ เมื่อคืนนี้เป็นประตูที่ 22 ใน UCL จากการลงสนาม 39 นัด ทำลายสถิติเดิมที่สตีเว่น เจอร์ราร์ด เคยยิงให้ทีมมากสุดที่ 21 ประตู  จาก 73 นัด รองจากเจอร์ราร์ด คือ ซาดิโอ มาเน่ ที่ยิงไป 17 ประตูจาก 37 นัด ส่วน บิลลี่ คูเมติโอ เซ็นเตอร์ดาวรุ่งของทีม ที่ถูกส่งลงเล่นแทน ฟาบินโญ่ ในช่วงครึ่งหลัง ก็ทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดของสโมสร ที่ลงเล่นในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยวัย 18 ปี กับ 25 วัน ทุบสถิติเดิมของ มิกิ โรเก้ อดีตกองหลังของทีมผู้ล่วงลับ ที่เคยทำไว้ 18 ปี กับ 150 วัน

หลังเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ บ่นเรื่อง VAR อีกครั้ง เพราะเจ้าเทคโนโลยีดังกล่าว มีบทบาทมากในเกมนี้ ทั้งจากจังหวะที่เจ้าบ้านได้จุดโทษ และ จังหวะที่ มินามิโนะ ยิงเข้าไปแล้ว แต่โดนริบคืนท้ายเกม ซึ่งทั้งหมดต้องใช้เวลาเช็คพอสมควร มีส่วนทำให้ต้องทดเวลาไปถึง 8 นาที 

กุนซือหงส์แดง บอกว่า มันเป็นการใช้เวลาเช็ก VAR ที่นานเกินไป 3-4 นาที จนนักเตะเครื่องเย็นหมดแล้ว เขาเคยเป็นคนที่พูดว่า VAR ดีมีประโยชน์ แต่ตอนนี้เขากำลังคิดใหม่อีกครั้งว่าใช่แบบนั้นจริง ๆ หรือเปล่า

 

Photo : JON SUPER / POOL / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ