“ลิเวอร์พูล-แมนฯซิตี้” ยิ้มสถิติเจอทีมเยอรมันสุดหรูใน UCL


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในการเผชิญหน้ากับทีมจากเยอรมนี ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

แมนยู สนดึง "อีริคเซ่น" หวังแทน "ป็อกบา"

ลิงก์ดูบอลสดบุนเดสลีกา ! แฟร้งค์เฟิร์ต พบ มึนเช่นกลัดบัค ตารางบอลวันนี้ 15 ธ.ค. 63

“หงส์แดง” และ “เรือใบสีฟ้า” ต้องโคจรมาพบกับทีมจากเยอรมันทั้งคู่ หลังผลการจับสลากยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลจะพบกับ แอร์เบย์ ไลป์ซิก ส่วน แมนฯซิตี้ จะพบกับ โบรุสเซียมึนเช่น กลัดบัค

แต่จากสถิติที่ผ่านมาที่รวบรวมไว้โดย “อ็อปต้าโจ” ก็แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ทั้ง 2 ทีมมีสถิติที่ยอดเยี่ยมเวลาต้องโคจรมาพบกับทีมจากเยอรมันในถ้วยใบใหญ่ของยุโรปเสมอ โดยผลงาน 10 เกมหลังสุดของ ลิเวอร์พูล  พวกเขาไม่เคยแพ้ให้กับทีมจากบุนเดสลีกา เลยแม้แต่นัดเดียว โดยชนะไปถึง 7 และเสมอ 3 นัด ส่วนการพ่ายแพ้ให้กับทีมจากเยอรมันครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปเมื่อเดือน เม.ย. ปี 2002 หรือ 18 ปีมาแล้ว โดยครั้งนั้นพวกเขาแพ้ให้กับ  เลเวอร์คูเซ่น ในถ้วยใบนี้ไป 2-4

ด้านแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็มีผลงานที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน โดย 9 เกมที่พบคู่ต่อสู้จากเยอรมนี ในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก “เรือใบสีฟ้า” เอาชนะได้ถึง 8 เกม เสมอ 1 และไม่พบความพ่ายแพ้ โดย 4 จาก 9 เกม เป็นการเผชิญหน้ากับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ด้วย ซึ่งผลออกมาชนะ 3 เสมอ 1

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีสถิติที่เหนือกว่า แต่ทางด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯซิตี้ ก็ออกมาเตือนลูกทีมว่า ห้ามประมาท กลัดบัค เป็นอันขาด เพราะเป็นทีมพลังหนุ่มที่เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม เน้นทีมเวิร์คเป็นหลัก และทุ่มเททุกเกมที่ลงสนาม ซึ่งในเกมที่พบกัน “สิงห์หนุ่ม” ก็น่าจะสร้างปัญหาให้กับพวกเขาได้อย่างมากแน่นอน แต่ก็ยังเชื่อว่า แมนฯซิตี้ จะรับมือ และผ่านเข้ารอบ 8 ทีมได้ต่อไป

ด้าน แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซี ออกมายอมรับว่า การต้องโคจรมาพบกับ แอตเลติโก มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นงานยากเกมหนึ่งสำหรับพวกเขาในฤดูกาลนี้ เพราะ แอตเลติโก มาดริด เป็นทีมอันดับต้นๆ ของ ลาลีกา และที่สำคัญสามารถล้ม ลิเวอร์พูล มาได้เมื่อปีที่แล้ว แต่ยืนยันว่า ลูกทีมของเขาจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และเชื่อมั่นว่าจะเอาชนะได้เช่นกัน

ขณะที่ศึกยูโรป้า ลีก ถ้วยใบเล็กของยุโรป ที่ทำการจับสลากแบ่งสายรอบ 32 ทีมไปเป็นที่เรียบร้อย บรรดานักวิจารณ์, สื่อฟุตบอล และร้านรับพนันถูกกฎหมายทั่วอังกฤษ ต่างพร้อมใจกันยกให้ ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ตัวแทนจากพรีเมียร์ลีก ที่จะพบกับ โวล์ฟสแบร์เกอร์ ทีมจากออสเตรีย ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ไปครอง ส่วน แมนฯยูไนเต็ด ที่เจองานหนักเมื่อต้องพบกับ เรอัล โซเซียดัด ยังถูกยกให้เป็นเต็ง 2 และเต็ง 3 เป็นของ อาร์เซน่อล กับ เอซี มิลาน ตัวแทนจากอิตาลี

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ