“เลวานดอฟสกี้” คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟีฟ่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตามความคาดหมาย “โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้” คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่าประจำปีนี้

"เลวานฯ"แข้งต่างชาติคนแรกยิง 250 ลูกในบุนเดส

คะแนนสูสี! “พรีเมียร์ลีก” โหวตค้าน กฎเปลี่ยนตัว 5 คน รอบ 3

การประกาศรางวัล ฟีฟ่า เดอะเบสต์ กับผลงานยอดเยี่ยมของคนในวงการฟุตบอล ซึ่งตัดสินจากคะแนนโหวต แบ่งออกเป็น 4 ส่วนเท่ากันได้แก่ กัปตันทีมชาติ,กุนซือทีมชาติ,สื่อมวลชน และแฟนบอล โดยรางวัลที่ได้รับความสนใจมากสุด ก็คือ นักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม โดยผู้เข้าชิง 3 คน คือ เลวานดอฟสกี้ ,โรนัลโด้ และเมสซี่  ก่อนที่เลวานดอฟสกี้ ที่ซัดไป 55 ประตูรวมทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว พาทีมบาเยิร์น คว้าทริปเปิ้ลแชมป์จะได้รางวัลนี้ไปครองเป็นสมัยแรก  ส่วนผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม มานูเอล นอยเออร์ นายทวารบาเยิร์น มิวนิค ชนะ อลิสซอน เบคเกอร์ และ ยาน โอบลัค

โดยส่วนรางวัลกุนซือยอดเยี่ยม ผู้เข้าชิง 3 คน คือ ฮันซี่ ฟลิค ของบาเยิร์น ,เจอร์เก้น คล็อปป์ ลิเวอร์พูล และมาร์เซโล่ บิเอลซ่า ลีดส์ ซึ่งผลโหวตออกมานั้น ฟลิค กับ คล็อปป์ ได้คะแนนเท่ากัน แต่กุนซือทีมชาติ โหวตให้คล็อปป์ชนะเยอะกว่า ทำให้กุนซือลิเวอร์พูลที่พาทีมหงส์แดงคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 30 ปี ได้รางวัลนี้ไปครอง

ขณะที่อีกรางวัลที่เป็นไฮไลท์คือปุสกัส อวอร์ด หรือประตูยอดเยี่ยมแห่งปี ตกเป็นของ ซน ฮึง มิน ดาวเตะเกาหลีใต้ของท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์  จากประตูสุดสวยเลี้ยงกว่าครึ่งสนามยิงใส่เบิร์นลีย์  ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อปลายปีที่แล้ว

 

Photo : CHRISTOF STACHE / AFP / POOL

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ