แมนฯซิตี้ ยิงน้อยสุด ตั้งแต่ “เป๊ป” คุมทีม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กุนซือแมนฯ ซิตี้ ยอมรับ เป็นครั้งแรกที่ต้องเจอกับความท้าทายในเรื่องการแก้ปัญหาที่ลูกทีมทำประตูได้น้อย ซึ่งในซีซั่นนี้นับว่ายิงได้น้อยที่สุด นับตั้งแต่เขาคุมทัพเรือใบมา

"แมนฯยู"สร้างสถิติเกมเยือนลีกอังกฤษรอบ 60 ปี

“เทรนท์” แข้งอังกฤษรอบ 9 ปี ติดทีมฟิฟโปร

ผลงานล่าสุดของ แมนฯซิตี้ ในเกมนัดกลางสัปดาห์ ทำได้เพียงเสมอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนไป 1 ประตูต่อ 1 สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาในเรื่องการจบสกอร์ของลูกทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ตอนนี้ยิงได้แค่ 18 ประตู จาก 12 นัดในลีก ถือเป็นผลงานที่แตกต่างจากสถิติช่วงเวลาเดียวกันของฤดูกาลก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง เมื่อใน 4 ปีที่ผ่านมา พวกเขาทำสถิติการยิงประตูเอาไว้ที่ 35, 36, 40 และ 27 ประตู

 

โดย จำนวนประตูแมนฯซิตี้ 12 เกมแรกของฤดูกาล

2020-21 – 18 ประตู

2019-20 – 35 ประตู

2018-19 – 36 ประตู

2017-18 – 40 ประตู

2016-17 – 27 ประตู

 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า นี่คือความจริงที่ทีมเรากำลังเผชิญ ตอนนี้เราทำประตูได้น้อยมาก เมื่อเทียบกับ 4 ฤดูกาลก่อนหน้า ที่เขาเข้ามารับหน้าที่กุนซือ ทุกคนในทีมทราบถึงปัญหานี้ดี ซึ่งเราจะไม่โทษใครคนใดคนหนึ่งในทีม โดยเราจะต้องวางแผนให้ดี ทำการบ้านให้หนักยิ่งขึ้น และสร้างสรรค์โอกาสการจบสกอร์ให้ได้ ซึ่งเชื่อว่าทีมของเราจะมีจุดเปลี่ยนในเร็ววัน

อีกปัจจัยหลักที่ทำให้เกมรุกดุดันของแมนฯซิตี้ไม่เหมือนเดิมก็คือ อาการบาดเจ็บหัวเข่าของกุน อเกวโร่ ทำให้ฤดูกาลนี้เพิ่งได้ลงสนามเป็นตัวจริงให้ทีมเพียงแค่ 3 เกมเท่านั้น  โดยเกมล่าสุดที่เสมอกับเวสต์บรอมวิช 1-1 กุน ลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกม แต่ก็เจ็บซ้ำอีกครั้งและพลาดการซ้อมล่าสุด ซึ่งดาวยิงอาร์เจนไตน์เผยว่า พยายามเร่งฟื้นฟูร่างกายทุกอย่างเพื่อช่วยทีมแพทย์และสตาฟฟ์ ยังหวังจะกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง แต่ก็ต้องใช้เวลา และฤดูกาลนี้ก็ยังอีกยาว

 

Photo : MARTIN RICKETT / POOL / AFP

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ