“คล็อปป์” กุนซือลิเวอร์พูลคว้าชัยพรีเมียร์มากสุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำลายสถิติของ ราฟาเอล เบนิเตซ ด้วยการเป็นกุนซือที่นำ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะในศึกพรีเมียร์ลีกได้มากที่สุด

“อาร์เตต้า” โทษดวงไม่ดีทำปืนพ่าย "เอฟเวอร์ตัน"

"คล็อปป์" เร้าหงส์รักษาฟอร์มเก่งเพื่อป้องกันแชมป์

โดยชัยชนะเหนือ คริสตัล พาเลซ 7-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา นอกจากจะทำให้ ลิเวอร์พูล กลายเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอีก 1 สัปดาห์แล้ว ยังทำให้กุนซือชาวเยอรมัน เก็บชัยชนะในพรีเมียร์ลีกได้เป็นนัดที่ 127 มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ทำลายสถิติเดิมของ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนที่คุมลิเวอร์พูลในระหว่างปี 2004-2010 ทำเอาไว้ 126 นัดลงได้สำเร็จ

อีกทั้งการบุกไปยิง คริสตัล พาเลซ ถึง 7 ลูกในบ้าน ยังทำให้ ลิเวอร์พูล สร้างสถิติที่น่าสนใจขึ้นมาอีกมากมาย ไล่ตั้งแต่

- ชนะคู่แข่งนอกบ้านด้วยสกอร์ 7-0 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และเป็นชัยชนะห่างคู่แข่ง 7 ประตูในลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 31 ปี หรือตั้งแต่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ เมื่อปี 1989

-7 ประตูที่เกิดขึ้น มาจากการแอสซิสต์ของผู้เล่นถึง 7 คน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของ พรีเมียร์ลีก ที่มีนักเตะแอสซิสต์ในเกมเดียวมากถึง 7 คน

-ลิเวอร์พูล ชนะเกมเยือนพรีเมียร์ลีก 5 นัดหลังสุดที่พบกับ คริสตัล พาเลซ โดยมีเกมเยือนที่พวกเขาชนะมากกว่านั้นคือ นอริช ซิตี้ 7 นัดติดต่อกัน และ แอสตัน วิลลา 6 นัดติดต่อกัน

- เกมนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต ฟีร์มิโน และซาดิโอ มาเน ยิงประตูได้พร้อมกันอีกครั้ง หรือนับตั้งแต่เกมเปิดบ้านชนะ พาเลซ 4-3 เมื่อเดือนมกราคม ปี 2019

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ