โควิด-19 ป่วนพรีเมียร์ลีก ทำบิ๊กแมตช์เลื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน - แมนฯซิตี้ ต้องเลื่อนหลังพบนักเตะ และสต้าฟ ติดโควิด-19

สโคลส์ ยก บรูโน่ "เค้าดีกว่าผม"

ซานโตส แถลงไม่ยอมรับสถิติ เมสซี่ ชี้ เปเล่ ยังยิงมากที่สุด

เกมพรีเมียร์ลีกถูก โควิด-19 ปั่นป่วนจนได้ เมื่อเกมบิ๊กแมตช์ คืนวันจันทร์ เอฟเวอร์ตัน พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กูดิสันปาร์ค จำเป็นต้องเลื่อนออกไป หลังพบว่า มีนักเตะ และ ทีมสต้าฟ ทดสอบเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

ในวันคริสต์มาสที่ผ่านมา ดาวยิงบราซิล กาเบรียล เฆซุส ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ กองหลัง ไคล์ วอล์กเกอร์ และทีมงานสต้าฟ 2คน ได้รับการทดสอบโควิด-19 มีผลเป็นบวก และเข้าสู่การแยกตัว

ขณะนี้สโมสรได้รายงาน ผู้ติดเชื้อ ไวรัส โคโรนา เพิ่มเติมแล้ว และเช่นเดียวกัน เกมกับเอฟเวอร์ตัน ต้องเลื่อนออกไป และสนามซ้อมของทีมชุดใหญ่ของพวกเขาต้องถูกปิดอย่างไม่มีกำหนดระยะเวลา

แถลงการณ์จาก สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า "หลังจากการทดสอบ โควิด-19 รอบล่าสุด สโมสรได้กลับมาพบผู้มีผลทดสอบเป็นบวกจำนวนหนึ่ง นอกเหนือจากสี่รายที่รายงานไปในวันคริสต์มาส"

"ด้วยการรักษาความปลอดภัย  ของ มาตรการในการจำกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ถูกบุกรุก ทำให้มีความเสี่ยงที่ไวรัส จะแพร่กระจายต่อไปในหมู่ทีมเจ้าหน้าที่ และอาจจะเกิดขึ้นอีก"

"ตามคำแนะนำทางการแพทย์ที่น่าเชื่อถือของพรีเมียร์ลีก ในการหารือกันของทั้งสองสโมสร ได้ตัดสินใจว่าให้เลื่อนเกมนี้ออกไปก่อน"

สโมสรกล่าวว่า ทีมนักเตะ และผู้ที่กี่ยวข้องกับมาตรการในการจำกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา จะได้รับการทดสอบเพิ่มเติมก่อนที่จะมีการตัดสินใจว่าจะกลับมาเริ่มซ้อมเมื่อใด

เอฟเวอร์ตัน ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอันดับสอง ร่วมกับ เลสเตอร์ ซึ่งในเกมนี้มีโอกาสจะทำคะแนนขึ้นไปทาบจ่าฝูงลิเวอร์พูล ก็ยังไม่ได้แจ้งถึงการตัดสินใจเลื่อนเกมนี้ออกไป

การแจ้ง เลื่อนเกมนี้อย่างล่าช้า สร้างความผิดหวังอย่างมากต่อแฟนบอล 2000คน เนื่องจาก กูดิสันปาร์ค เป็นหนึ่งในสองสนามในพรีเมียร์ลีก ที่ได้รับอนุญาตให้แฟนบอลเข้าสนาม อีกสนามคือ แอนฟิลด์ ที่อยู่ใกล้ๆ 

แถลงการณ์ของพรีเมียร์ลีกกล่าวว่าการตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันนั้นดำเนินการตามคำแนะนำของแพทย์

"คณะกรรมการตกลงที่จะจัดการแข่งขันนี้ขึ้นใหม่เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน และจะมีการทดสอบเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้" แถลงการณ์ระบุ

"การตัดสินใจขึ้นอยู่กับสุขภาพของผู้เล่นและเจ้าหน้าที่เป็นอันดับแรก"

โดยการแข่งขันคู่ เอฟเวอร์ตัน กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเกมพรีเมียร์ลีกเกมที่สอง เท่านั้นที่ประกาศเลื่อนการแข่งขัน เพราะการทดสอบ โควิด-19 เป็นบวก ตั้งแต่เกมพรีเมียร์ลีกกลับมาทำการแข่งขันกันใหม่ หลัง ยุติการล็อกดาวน์ รอบแรกในสหราชอาณาจักร โดยเกมแรกที่ต้องเลื่อนคือเกมระหว่าง แอสตันวิลล่า กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในวันที่ 4 ธันวาคม ถูกเลื่อนเพราะ กรณี โควิด ภายในแคมป์ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ