"ไบยี่" ย้ำทีมต้องฟอร์มเยี่ยม ถึงจะล้ม "ซิตี้" ไปชิงคาราบาวคัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เอริค ไบยี่" ย้ำเพื่อนฟอร์มต้องเยี่ยมถึงจะผ่าน "แมนซิตี้" ไปชิง คาราบาวคัพ

วิเคราะห์บอล!! คาราบาว คัพ บิ๊กแม็ตช์ แมนยู พบ แมน ซิตี้ 6 ม.ค. 64

“ซน” คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเอเชีย 4 ปีซ้อน

เอริค ไบยี่ ปราการหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีมปีศาจแดง ต้องช่วยกันงัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา ถ้าหวังจะผ่าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าไปชิงคาราบาวคัพ

ปราการหลังทีมชาติ โกตดิวัวร์ คืนฟอร์มอันแข็งแกร่งได้ถูกที่ถูกเวลา ทดแทน วิคตอร์ ลินเดเลิฟ กองหลังตัวกลาง ที่มีอาการบาดเจ็บที่หลัง ต้องพักจากทีมไปหลังจากที่นักเตะทีมชาติสวีเดนยืนเป็นตัวหลัก คู่กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มาตลอดตั้งแต่เริ่มฤดูกาล

ไบยี่ ที่มีปัญหาสภาพการบาดเจ็บรบกวนมาโดยตลอด ฤดูกาลที่แล้ว เขาลงสนามให้ปีศาจแดงในทุกรายการเพียง 11นัดเท่านั้น ในทุกรายการ หลังจากที่เขาได้รับบาดเจ็บหนัก ในเกมอุ่นเครื่องกับ สเปอร์ส ที่ประเทศจีน กรกฎาคม 2019

ดาวเตะวัย 26 ปี หายจากการบาดเจ็บ ฟิตพร้อมรอโอกาสในฤดูกาลนี้ แล้วเขาก็ไม่ทำให้แฟนปีศาจแดงผิดหวัง ล่าสุดฟอร์มการป้องกันอันโดดเด่น ในเกมพรีเมียร์ลีก กับแอสตันวิลล่า โดยเฉพาะการบล็อกลูกยิงในช่วงทดเวลาหลังนาทีที่90 ช่วยรักษาชัยชนะกับทีมไว้ได้ ภาพที่เพื่อนร่วมทีมทุกคนต่างเข้ามาแสดงความขอบคุณชื่นชมกับเขา แสดงให้เห็นว่าจังหวะป้องกันนั้นมันสำคัญแค่ไหนและให้เห็นบรรยากาศภายในทีมที่สุดยอด โดยไบยี่ ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้

"ในทีมๆนี้ พวกเราเป็นเหมือนครอบครัว ทุกคนเป็นเพื่อนกัน เหมือนพี่น้อง แมนเชสเตอร์เป็นครอบครัวเดียวกัน และผมมีความสุขมากที่เพื่อนร่วมทีมทำแบบนั้นกับผม เพราะพวกเขารู้ช่วงเวลาที่ผมต้องเจอก่อนหน้านี้ พวกเขามีความสุขที่ผมได้กลับมาร่วมทีม และนั่นคือเหตุผลที่ผมพยายามช่วยทีมอย่างเต็มที่"

 "คุณก็รู้  เมื่อเกมจบลง นักเตะที่ไม่ได้ลงเกม แต่อยู่ที่ม้านั่งสำรอง ลงมาที่สนามเพื่อฉลองสามแต้ม นั่นคือหัวจิตหัวใจที่เราต้องการ สำหรับผม สำหรับทีม สำหรับผู้เล่นทุกคนในแมนเชสเตอร์ สิ่งสำคัญคือต้องรักษาความคิดนี้ไว้"

 "เป็นที่ชื่นชอบรึเปล่า คุณรู้ไหม ผมเป็นคนสนุกตลอดเวลา ผมสนุกกับลูกๆของผม กับเพื่อนร่วมทีมและเราพยายามทำให้ทุกคนมีความสุข ผมชอบตลกเมื่อถึงเวลาที่เหมาะที่จะทำเรื่องตลก  และจากนั้นจะมุ่งเน้นไปที่การทำให้ทีมแข็งแกร่ง "

เจ้าของเสื้อหมายเลข 3 ลงเกม คาราบาวคัพ ให้ปีศาจแดง ครบ90นาที ทุกนัดที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้  ลูตันทาวน์ , ไบร์ตัน , เอฟเวอตัน เขาจดจ่อกับเกมรอบรองชนะเลิศ ที่จะพบกับแชมป์เก่า แชมป์ 3สมัยติดต่อกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันพุธนี้ เขาหวังที่จะทำได้เหมือนปี 2017 ที่เอาชนะ เซาแธมป์ตัน 3-2 ในนัดชิงชนะเลิศ คว้าถ้วยมาครองไว้ได้

"พวกเรามีสมาธิ และพยายามมีสมาธิอยู่กับเกมนี้ และต้องพร้อม เพราะเรารู้ดีว่าเกมนี้เต็มไปด้วยความกดดัน คือเกมดาร์บี้ และเราต้องการทำให้ดีที่สุด เพื่อเอาชนะเกมนี้"

"เรารู้ดีว่า ซิตี้ เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษ แต่ตอนนี้เราต้องมีสมาธิอยู่กับทีมของเรา และเราก็อยู่ในช่วงเวลาที่ดี และมันดีมากที่ได้เล่นในบ้าน และนั่นสำคัญมากสำหรับพวกเรา ฝึกซ้อม , มีสมาธิ และทำตัวให้พร้อมเพื่อเกมนั้น มันต้องเป็นอย่างนั้น"

"มันเป็นความทรงจำที่ดี (นัดชิงปี2017) ผมจำได้ว่าเราออกนำไปก่อน 2-0 แต่หลังจากนั้นก็ 2-2 นัดชิงชนะเลิศไม่ใช่เกมที่ง่าย ผมคิดว่า อิบราฮิโมวิช ยิงประตูชัยให้เรา และเราก็คว้าถ้วยไว้ได้ ดังนั้นผมหวังว่าเราจะทำแบบนั้นได้อีกครั้งในปีนี้ มันอาจจะเป็นไปได้ ทุกอย่างเป็นไปได้"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ