"แรชฟอร์ด" ขึ้นแท่นแข้งแพงสุดในโลกของ CIES


โดย PPTV Online

เผยแพร่




CIES หน่วยงานวิเคราะห์สถิติฟุตบอลชื่อดัง เปิดเผยราคาค่าตัวนักเตะที่แพงที่สุดในโลก โดยประเมินจากการนำข้อมูลสถิติ อายุ ระยะสัญญา ค่าเหนื่อย และความสำเร็จของสโมสรต้นสังกัดมาประมวลผลร่วมกัน

แรชฟอร์ด เผยเพราะ "ตะคริว" เลยได้ประตู

แฟนบอลมั่นใจ “แมนฯยู” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเหนือหงส์,เรือ

ผลปรากฎว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงทีมชาติอังกฤษจาก แมนฯยูไนเต็ด ที่ทำไปแล้ว 14 ประตู 7 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ กลายเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกคนปัจจุบัน ที่ 149.8 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 6,088 ล้านบาท ตามมาด้วย เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มูลค่า 137.3 ล้านปอนด์ และ อันดับ 3 เทรนต์-อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กลิเวอร์พูล ที่มูลค่า 137 ล้านปอนด์

ขณะที่ คิลิยาน เอ็มบัปเป กองหน้าวัย 22 ปีของทีมชาติฝรั่งเศส และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่แทบจะยึดเบอร์ 1 มาตลอด หล่นไปอยู่อันดับ 5 มีค่าตัวเหลือเพียง 135 ล้านปอนด์ เป็นรอง อันดับ 4 อย่าง บรูโน แฟร์นานเดส เพลย์เมกเกอร์แมนฯยูไนเต็ด ที่มีมูลค่าสูงถึง 135.1 ล้านปอนด้วยซ้ำ

ขณะที่ คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุเกสจากยูเวนตุส ที่ มีมูลค่าเปลี่ยนแปลงไปตามวัย หลังหล่นไปอยู่อันดับ 131 โดยมีมูลค่าเหลือเพียง 47 ล้านปอนด์เท่านั้น ส่วน ลีโอเนล เมสซี่ คู่ปรับตลอดกาลของ โรนัลโด้ อยู่อันดับที่ 97 มีมูลค่าอยู่ที่ 48.8 ล้านปอนด์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ